Chờ...

Ronaldo cản trở thành công của tuyển Bồ Đào Nha

VOH - Siêu sao Cristiano Ronaldo bị cho rằng đang làm cản trở sự phát triển của bóng đá Bồ Đào Nha.

Chia sẻ trên đài BBC, chuyên gia Tomas da Cunha nhận định tuyển Bồ Đào Nha có cơ hội tốt để loại bỏ Ronaldo sau World Cup 2022: "Vấn đề không phải tuổi tác. Pepe đã 41 tuổi nhưng vẫn chơi hay. Trong khi đó, Ronaldo lại gây thất vọng ở những giải đấu lớn gần đây".

ronaldo-can-tro-thanh-cong-cua-tuyen-bo-dao-nha1
Ronaldo bị cho cản trở sự phát triển của bóng đá nước nhà - Ảnh: Internet

"HLV Fernando Santos cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào Ronaldo nhưng không thành công. Roberto Martinez khi lên thay thế lẽ ra phải quyết đoán hơn trong việc đưa ra sự thay đổi".

Tomas da Cunha còn nhấn mạnh tầm quan trọng của Ronaldo không còn quá lớn tại đội tuyển Bồ Đào Nha. "Selecao châu Âu" vẫn chơi tốt nếu như thiếu vắng đi huyền thoại 39 tuổi. 

ronaldo-can-tro-thanh-cong-cua-tuyen-bo-dao-nha12
Ronaldo chưa có ý định từ giã ĐTQG - Ảnh: Internet

Song cũng không thể phủ nhận một điều vị trí của Ronaldo trong màu áo ĐTQG là bất khả xâm phạm. Tính tổng cộng 21 năm qua, CR7 có 214 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha, với thành tích là 132 bàn thắng, kỷ lục trong lịch sử.

Ronaldo được cho sẽ giã từ ĐTQG vào năm 2026, thời điểm diễn ra World Cup 2026. Cựu sao MU hiện đang khao khát cán cột mốc 1000 bàn thắng và giành lấy chức vô địch thế giới.