Chờ...

Erling Haaland và thống kê đáng báo động trong các trận đấu lớn cùng Man City

VOH - Erling Haaland đang có thống kê kém thuyết phục trong những trận đấu quan trọng cùng Man City khiến cổ đông viên lo lắng.

Vào đêm qua (7/8), Man City đã có thất bại đáng tiếc trước Arsenal tại trận tranh Siêu cúp Anh. Theo đó, dù vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của sao trẻ Cole Palmer nhưng bàn thắng ở những phút bù giờ từ Leandro Trossard đá khiến thế trận đảo chiều. 

Trên chấm đá penalty may rủi, “Pháo thủ” đã thể hiện sự bản lĩnh hơn khi đánh bại The Citizens với tổng tỷ số 4-1. Qua đó, chấm dứt tham vọng đoạt lấy cú ăn 6 màu này của nửa xanh thành Manchester. 

Haaland liên tục chơi thiếu ổn định tại các trận đấu lớn - Ảnh: Internet
Haaland liên tục chơi thiếu ổn định tại các trận đấu lớn - Ảnh: Internet

Bên cạnh trận thua của đoàn quân HLV Pep Guardiola, tiền đạo Erling Haaland nhận được không ít sự quan tâm từ phía cổ động viên. Cụ thể, siêu sao người Na Uy đã có màn thể hiện thất vọng tước Arsenal. 

Theo trang Sofascore, Erling Haaland được chấm điểm thấp nhất bên phía Man City với chỉ 6.5 điểm. Cụ thể, ngôi sao mang số 9 không có nổi 1 cú dứt điểm hay đi bóng thành công. Chưa kể, xuyên suốt 63 phút có mặt trên sân Erling Haaland chỉ chuyền đúng 9 lần. 

Thống kê đáng báo động của siêu sao người Na Uy - Ảnh: Internet
Thống kê đáng báo động của siêu sao người Na Uy - Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu tiên, ngôi sao thuộc biên chế Man City “mất tích” trong một trận quan trọng. Trước đó, tiền đạo 23 tuổi liên tục “tàng hình” tại Chung kết FA Cúp, Cúp C1 hay Bán kết C1. 

Cụ thể, anh không có nổi 1 bàn thắng hay được chấm điểm cao hơn mức 7 điểm. Nếu cứ tiếp tục “tàng hình” trong các trận đánh lớn, việc Erling Haaland sớm bị gọi là “cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn” sẽ ngày một xuất hiện nhiều hơn.