Chờ...

ESPN chỉ ra sai lầm không thể cứu vãn, khiến Việt Nam ôm hận trước Indonesia

VOH - Trang tin quốc tế ESPN phân tích thất bại đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Trung vệ Nguyễn Thanh Bình bị nhận định đã không có pha phòng ngự tốt.

Đội tuyển Việt Nam tràn đầy quyết tâm chiến thắng, khi chạm trán Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2023. Thật không may, đoàn quân do HLV Philippe Troussier dẫn dắt lại hứng chịu thất bại với tỷ số tối thiểu.

Phân tích về màn so tài giữa hai đội tuyển Đông Nam Á, ESPN nhận định Garuda không nổi trội so với Những chiến binh sao vàng: "Điểm nổi bật của Indonesia là sự quyết tâm, nhưng họ không thật sự thi đấu mạch lạc trước Việt Nam. Sự quen thuộc giữa hai đội có lẽ đã biến trận đấu thành cuộc chiến sức bền".

ESPN chỉ ra sai lầm không thể cứu vãn, khiến Việt Nam ôm hận trước Indonesia 1
Việt Nam hứng chịu bàn thua đáng tiếc. Ảnh: Internet.

Trang tin lớn chỉ ra bước ngoặt định đoạt kết cục là tình huống Nguyễn Thanh Bình phạm lỗi với Rafael Struick. ESPN cho rằng trung vệ số 6 đã không tranh chấp quyết đoán ngay từ đầu, để rồi mắc sai lầm không thể cứu vãn là kéo áo đối thủ.

"Khoảnh khắc mấu chốt của trận đấu đến vào phút 42, khi thủ quân Asnawi Mangkualam bình tĩnh cụ thể hoá cơ hội trên chấm penalty", cây bút Gabriel Tan viết. "Trước đó, Nguyễn Thanh Bình phòng ngự có phần chần chừ và kéo ngã Rafael Struick trong vòng cấm Việt Nam".

ESPN chỉ ra sai lầm không thể cứu vãn, khiến Việt Nam ôm hận trước Indonesia 2
Trọng tài giữ nguyên quyết định cho Indonesia hưởng penalty, sau khi tham khảo VAR. Ảnh: Internet.

Trận thua thất vọng đã đánh dấu chấm hết lên hành trình của thầy trò HLV Troussier tại giải đấu năm nay. Đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại sớm và trận đấu cuối cùng với Iraq chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.