Chờ...

Haaland cân bằng kỷ lục của Ronaldo

VOH - Với pha lập công vào lưới Arsenal, tiền đạo Erling Haaland của Man City đã chính thức cân bằng kỷ lục của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Phút thứ 9 màn so tài giữa Man City vs Arsenal, Haaland đã có được bàn thắng mở tỷ số cho đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sau tình huống thoát xuống rất tốc độ đón đường chọc khe của Savinho và dứt điểm vào góc gần đánh bại Raya.

haaland-can-bang-ky-luc-cua-ronaldo 12
Haaland cân bằng kỷ lục của Ronaldo - Ảnh: internet

Theo Squawka, với pha lập công kể trên, cưu sao Dortmund đã cán mốc 100 bàn thắng cho Man City chỉ sau 105 trận. Qua đó san bằng kỷ lục ghi 100 bàn nhanh nhất cho một CLB của Cristiano Ronaldo (100 bàn sau 105 trận cho Real Madrid).

Chưa hết, Haaland còn phá kỷ lục cũ của 1 cựu tiền đạo là Mick Quinn (mùa 1992/93) khi ông và chính Haaland ở mùa 2022/23 từng cùng nắm giữ kỷ lục ghi 10 bàn sau 6 vòng đầu của Ngoại hạng Anh. Bây giờ, Haaland đã trở thành cầu thủ có 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải đấu khi chỉ cần 5 trận.

haaland-can-bang-ky-luc-cua-ronaldo 1
Haaland ghi bàn nhiều nhất sau 5 vòng đấu - Ảnh: Internet

Cá nhân Haaland cũng trở thành ngôi sao thứ 4 ghi bàn nhiều nhất trong sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola. Tiền đạo sinh năm 2000 hiện chỉ kém Messi (211), Aguero (124) và Sterling (120).  

Song niềm vui của Haaland rõ ràng không thực sự trọn vẹn khi Man City bị Arsenal cầm hòa với tỷ số 2-2. Bất chấp được chơi hơn người trong hiệp 2 và tung đến 33 cú dứt điểm, song The Citizens lẫn Haaland đều bất lực tìm đường vào khung thành David Raya lần thứ trong trận đấu.