Chờ...

Man City thoát thua ngoạn mục trước Arsenal ở phút 90+8

VOH - Man City may mắn tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+8 để tránh một thất bại trước Arsenal.

Diễn biến trận Man City vs Arsenal

Man City với lợi thế sân nhà Etihad là đội sớm tạo nên nhiều tình huống sóng gió đến khung thành David Raya. Song Gundogan hay Savinho đều không thể tận dụng thành công. 

Phút thứ 9, Gabriel mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị của Arsenal không phát huy hiệu quả. Haaland tận dụng cơ hội để thoát xuống, dứt điểm hạ thủ môn David Raya.

man-city-thoat-thua-ngoan-muc-truoc-arsenal-o-phut-908 12
Arsenal đánh rơi chiến thắng phút cuối - Ảnh: Internet

Với pha lập công này, Haaland chạm mốc 100 bàn thắng cho Man City ở lần ra sân thứ 105, qua đó san bằng kỷ lục ghi 100 bàn nhanh nhất cho một CLB của Cristiano Ronaldo (100 bàn sau 105 trận cho Real Madrid).

Có được lợi thế dẫn trước, Man City mỗi lúc ngày một chơi hay hơn và khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn. Gundogan tiếp tục đe dọa khung thành đối phương bằng pha đá phạt đi trúng cột dọc. 

Tuy nhiên, bước ngoặc đã xảy đến với Man City khi Rodri dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Kovacic. Cũng từ đây hàng thủ The Citizens bộc lộ ra nhiều điểm yếu giúp đối thủ dễ khai thác. 

man-city-thoat-thua-ngoan-muc-truoc-arsenal-o-phut-908 1
Stones gỡ hòa cho Man City - Ảnh: Internet

Arsenal bất ngờ có cơ hội từ một tình huống đá phạt nhanh ở phút 22. Riccardo Calafiori nhận bóng từ ngoài vùng cấm, trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái, không cho Ederson cơ hội cản phá. "Pháo thủ" mới chỉ dứt điểm một lần từ đầu trận và ngay lập tức thu về bàn thắng.

Nỗ lực gây sức ép của Arsenal được đền đáp bằng bàn thắng thứ 2. Phút 45+2, từ một pha đá phạt góc sở trường, Gabriel băng vào đánh đầu dũng mãnh, hạ gục toàn bộ hàng thủ Man City, đưa Arsenal lần đầu vượt lên dẫn trước.

Đang chơi ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, thầy trò Mikel Arteta lại nhận thêm một "gáo nước lạnh" khi trọng tài truất quyền thi đấu với Trossard bằng tấm thẻ vàng thứ 2. 

Man City điên cuồng tấn công và phải chờ đến lần dứt điểm thứ 27 trong hiệp hai mới có thể gỡ hòa. Sau một pha bóng lộn xộn, John Stones có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành, hạ gục David Raya.

Trận cầu tâm điểm vòng 5 Ngoại hạng Anh khép lại với tỷ số hòa 2-2. Sau 9 năm, Arsenal vẫn chưa thể rời Etihad với 3 điểm tại Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp Man City đòi lại ngôi đầu từ Liverpool với 1 điểm nhiều hơn (13 so với 12). Trong khi đó, Arsenal vươn lên thứ 4 với 11 điểm.

Đội hình chính trận Man City vs Arsenal

  • Man City: Ederson, Walker, Dias, Akanji, Gvardiol, Gundogan, Rodri, Savinho, Silva, Doku, Haaland
  • Arsenal: Raya, Calafiori, Saliba, Gabriel, Timber, Havertz, Partey, Rice, Saka, Martinelli, Trossard

Xem Highlight trận Man City vs Arsenal

Xem Highlight trận Man City vs Arsenal tại ĐÂY!!! 

Chấm điểm trận Man City vs Arsenal

man-city-thoat-thua-ngoan-muc-truoc-arsenal-o-phut-908 127

Thống kê trận Man City vs Arsenal

man-city-thoat-thua-ngoan-muc-truoc-arsenal-o-phut-908 1277