Chờ...

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng, cầu thủ trẻ chưa đạt yêu cầu

VOH - HLV Mai Đức Chung đánh giá các cầu thủ trẻ tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa đạt yêu cầu của ban huấn luyện và có lời khen sau trận cho sự tiến bộ của tuyển nữ Nepal.

Tuyển nữ Việt Nam nhọc nhằn có được thắng lợi 2-0 trận ra quân bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19 trước tuyển nữ Nepal - đối thủ từng thua với tổng tỷ số 7-1 ở vòng loại Olympic hồi tháng 4.

Hai bàn thắng ở trận này được ghi do công Hải Yến (53’) và Bích Thùy (64’). Lối chơi phòng ngự chắc chắn của tuyển nữ Nepal ở trận này gây ra không ít khó khăn cho hàng công thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng của tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng, cầu thủ trẻ tuyển nữ Việt Nam chưa đạt yêu cầu
HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng với màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: internet

HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận: “Nepal chơi tiến bộ so với 2 lần đối đầu gần nhất với tuyển nữ Việt Nam, bởi vậy tôi đã có điều chỉnh trong hiệp 2 khi đưa Thanh Nhã, Vạn Sự vào sân. Toàn đội chơi tốt hơn và phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối thủ.

Trong đội hình thiếu vắng như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh,... Những người thay thế vẫn còn trẻ, chưa đạt được yêu cầu của BHL. Đội hình tuyển nữ Việt Nam đang thay đổi, thay thế các chị lớn. Tôi nghĩ dần dần sẽ khắc phục. Hôm nay có 3 điểm và 2 bàn, toàn đội sẽ cố gắng thi đấu tốt từng trận”.

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng, cầu thủ trẻ tuyển nữ Việt Nam chưa đạt yêu cầu
Tuyển nữ Việt Nam giành trọn 3 điểm ngày ra quân ASIAD 19 - Ảnh: internet

Ông Chung cho biết thêm về cơ hội đi tiếp tại bảng D: “Nhật Bản vẫn mạnh nhất, là số 1, sau đó là 3 đội chúng tôi phía sau. Việt Nam phải cố gắng từng trận một, khi Nepal và Bangladesh đều chơi tiến bộ, không thể coi thường. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt các trận tiếp theo”.

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam thừa nhận các cầu thủ vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất: “Đội tuyển đã dồn hết sức cho World Cup, sau đó mới tập trung lại hơn 1 tháng và mọi thứ chưa được tốt. Cơ thể các cầu thủ cần thời gian, chưa thể hồi phục ngay được”.

Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán với Bangladesh. Trận đấu diễn ra lúc 15h00 ngày 25/9.