Chờ...

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam chơi đúng đấu pháp, xứng đáng có 2 bàn thắng

VOH - HLV Philippe Troussier hài lòng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam dù nhận thất bại đậm trước Hàn Quốc ở trận giao hữu cuối dịp FIFA Days tháng 10/2023.

Đội tuyển Việt Nam (hạng 95 thế giới) không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ đẳng cấp cao là Hàn Quốc (hạng 26) khi nhận thất bại nặng nề 0-6 chung cuộc trên sân vận động Suwon World Cup.

HLV Philippe Troussier cho biết: “Chúng tôi chơi tốt trước một đội bóng hàng đầu như Hàn Quốc, nhưng thật đáng thất vọng vì kết quả không như mong đợi. Điều quan trọng là tuyển Việt Nam hiểu đang ở trình độ nào và phải luôn tiến về phía trước”.

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam chơi đúng đấu pháp, xứng đáng có 2 bàn thắng
HLV Philippe Troussier tiếc khi Việt Nam không thể có được bàn thằng - Ảnh: internet

Trong khi tuyển Hàn Quốc ra sân với đội hình mạnh nhất gồm trung vệ Kim Min Jae (Bayern), tiền vệ Lee Kang In (PSG), Hwang Hee Chan (Wolves), Cho Gue Sung (Midtjylland), Son Heung Min (Tottenham)…, HLV Troussier ở trận đấu này vẫn tiếp tục thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ.

Ông thầy người Pháp hài lòng vì toàn đội cố gắng hết sức, duy trì kỷ luật, tuân thủ đấu pháp và cách di chuyển đội hình. “Tôi chỉ nghĩ rằng, về mặt tỷ số, chúng tôi xứng đáng có một hoặc hai bàn thắng. Chúng tôi cần chuyển hoá cơ hội tốt hơn", HLV Troussier nói thêm.

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam chơi đúng đấu pháp, xứng đáng có 2 bàn thắng
Khuất Văn Khang sút phạt chạm cột dọc khung thành tuyển Hàn Quốc - Ảnh: internet

Tuyển Việt Nam dù thi đấu lép vế nhưng vẫn có những cơ hội ngon ăn nhưng bỏ lỡ. Phút 20, hậu vệ phải Trương Tiến Anh cứa lòng chệch cột. 15 phút sau, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đệm bóng vọt xà. Sang hiệp hai, Khuất Văn Khang sút phạt trực tiếp chạm cột dọc.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam đánh giá thất bại lần này xuất phát từ việc chất lượng cầu thủ đối phương nhanh và có thể chất tốt hơn. Bên cạnh đó cầu thủ Việt Nam bước ra từ V-League nên không giàu tính cạnh tranh và cầu thủ không thi đấu nhiều thời gian qua.

Sau 3 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10, Việt Nam toàn thua, thủng lưới 10 và không ghi bàn nào. HLV Troussier cho rằng các cầu thủ đã thu được bài học để hướng tới các trận chính thức ở vòng loại hai World Cup 2026 vào giữa tháng 11 (làm khách trước Philippines ngày 16/11 và tiếp đón Iraq ngày 21/11).