Chờ...

Jeremy Doku sẽ đá vị trí nào trong đội hình Man City?

VOH - Với Jeremy Doku trên hàng công, HLV Pep Guardiola hứa hẹn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho cách vận hành tại Man City.

Cỗ máy rê bóng số một châu Âu

Nổi lên trong màu áo Rennes, Jeremy Doku đã có kinh nghiệm 3 năm chơi bóng tại Ligue 1. Tiền đạo người Bỉ luôn được đánh giá cao nhờ lối chơi tốc độ, sự lắt léo và đột biến bên cánh phải. Các số liệu từ Squawka chỉ ra, ngôi sao 21 tuổi thực hiện trung bình 6.27 pha qua người thành công mỗi 90 phút.

Jeremy Doku sẽ đá vị trí nào trong đội hình Man City? 1
Doku có khả năng đi bóng khó chịu, mang đến sự đột biến cao. Ảnh: Internet

Tính trên bình diện châu Âu, Jeremy Doku có 96 pha qua người thành công - thành tích chỉ kém mỗi siêu sao Lionel Messi (102) và Vinicius Junior (112). Đây được xem là con số đáng khích lệ với cầu thủ ở độ tuổi đôi mươi.

Jeremy Doku chủ yếu hoạt động bên cánh phải và là mũi nhọn trong cách vận hành của Rennes. Mùa giải 20222/3, cựu cầu thủ Anderlecht ra sân 36 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 7 bàn và có 4 đường kiến tạo.

Jeremy Doku đá ở đâu trong đội hình Man City?

Thật khó để Jeremy Doku ngay lập tức chiếm trọn niềm tin từ HLV Pep Guardiola, bất chấp anh được mang về với mức phí 65 triệu Euro. Bởi lẽ, chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn đòi hỏi tính linh hoạt và đa năng ở các học trò.

Có thể Jeremy Doku sẽ được sử dụng ở các trận đấu cúp hoặc giữa bối cảnh Man City chơi bế tắc. Phong cách chơi bóng của Jeremy Doku khá giống Vinicius Junior. Đó là mẫu tiền đạo sở hữu khả năng khoan phá ấn tượng nhờ tốc độ và các pha đi bóng lắt léo xuống đáy biên.

Jeremy Doku sẽ đá vị trí nào trong đội hình Man City? 2
Man City sắp có phương án dự phòng lý tưởng cho Bernardo Silva. Ảnh: Internet

Phong cách chơi bóng của Jeremy Doku khác biệt hoàn toàn với Bernardo Silva. Có thời điểm, HLV Pep Guardiola bố trí Bernardo Silva chơi như một wing-back (hậu vệ biên tấn công) trong sơ đồ 3 trung vệ. Ngoài nền tảng kỹ thuật ấn tượng, Bernardo Silva còn là bậc thầy kiểm soát bóng.

Jeremy Doku cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Anh và triết lý của HLV Pep Guardiola. Trước mắt, tuyển thủ Bỉ có lẽ vẫn được cho đá ở vị trí tiền đạo phải quen thuộc. 

Dù vậy, Jeremy Doku hứa hẹn sẽ trở thành viên kim cương trong tương lai gần dưới bàn tay nhào nặn của HLV Pep Guardiola - giống hệt cách ông từng làm với Phil Foden hay Rico Lewis.