Chờ...

"Kaka mới" của Arsenal là tương lai tuyển Anh

VOH - "Viên ngọc thô" Max Dowman đang được Jack Wilshere mài giũa để trở thành ngôi sao lớn của Arsenal.

Lò đào tạo Arsenal là nơi ươm mầm không ít ngôi sao của làng túc cầu trong rất nhiều năm qua, với sản phẩm tiêu biểu nhất hiện tại Bukayo Saka. Trả lởi phỏng vấn PL Brasil, HLV học viện Gustavo Oliveira tự tin "Pháo thủ" đang sở hữu tài năng giàu triển vọng tiếp theo của bóng đá xứ sương mù.

Cái tên được Oliveira hết lời ca ngợi là Max Dowman, ngòi nổ chỉ mới 14 tuổi nhưng đã góp mặt trong thành phần U18 Arsenal. Ở trận đấu gần nhất, sao mai tài không đợi tuổi đóng góp cú đúp bàn thắng, giúp đội trẻ "Pháo thủ" lội ngược dòng ấn tượng hạ gục đối thủ Birmingham City. 

dowman-arsenal
Dowman rất giàu tiềm năng. Ảnh: Internet

"Dowman thi đấu theo phong cách của Kaka", Oliveira so sánh "gà nhà" với tiền vệ công Brazil xuất sắc bậc nhất lịch sử. "Cậu ấy có thể viết nên tên tuổi. Một ngày nào đó, Dowman sẽ thi đấu tại Ngoại hạng Anh, cũng như khoác áo đội tuyển Anh".

Thuyền trưởng U18 Arsenal, Jack Wilshere cũng đành những lời có cánh cho cậu học trò: "Những màn trình diễn của Dowman đã nói lên tất cả. Với một cầu thủ ở tuổi 14, cá tính lẫn tố chất của cậu ấy thật khó tin".

arsenal-dowman
Dowman được ví như tương lai của "Tam sư". Ảnh: Internet

Điểm mạnh trong lối chơi của Dowman là những pha xử lý bóng tinh tế và rê bóng tốc độ. "Viên ngọc thô" mà "Pháo thủ" sở hữu đã được trao cơ hội ra mắt U17 "Tam sư" hồi tháng trước.