Chờ...

Kết quả World Cup nữ 2023: Vô hiệu chân sút số 1 Australia, tuyển nữ Anh lần đầu vào Chung kết

VOH - Tuyển nữ Anh thành công ngăn chặn niềm hy vọng số 1 tuyển nữ Australia và tận dụng tốt các cơ hội ở mặt trận tấn công ở trận Bán kết để có lần đầu tiên lọt vào trận Chung kết World Cup nữ.

Tấm vé đầu tiên góp mặt ở trận chung kết World Cup nữ 2023 được xác định là tuyển nữ Tây Ban Nha sau thắng lợi 2-1 trước Thụy Điển. Gương mặt còn lại sẽ tranh chức vô địch cùng các cô gái “Xứ bò tót” cũng được xác định đó là tuyển nữ Anh.

Nhà vô địch châu Âu cũng như Tây Ban Nha khi có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận Chung kết World Cup nữ. Để có được thành tích này, tuyển nữ Anh có trận đấu hay để vượt qua chủ nhà Australia 3-1. Họ thành công phong tỏa chân sút số 1 của đối thủ và tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra.

Kết quả World Cup nữ 2023: Vô hiệu chân sút số 1 Australia, tuyển nữ Anh lần đầu vào Chung kết
Tuyển nữ Anh có lần đầu tiên trong lịch sử vào chơi trận Chung kết World Cup nữ - Ảnh: internet

Tiền đạo Sam Kerr là niềm hy vọng số 1 của Australia tại World Cup nữ lần này nhưng đây là trận đấu đầu tiên cô có mặt trong đội hình xuất phát của chủ nhà. Trước đó Kerr vắng mặt ở vòng bảng vì chấn thương và chỉ được vào sân ở hiệp 2 các trận đấu của đồng chủ nhà Australia từ vòng 2.

Nhưng sự trở lại của Kerr (ngôi sao số 1 trên hàng công CLB Chelsea) không quá ngọt ngào khi cô phải đối mặt với hàng hậu vệ chơi rất rát của tuyển nữ Anh. Có thể nói các cô gái “Tam sư” không xa lạ gì với chân sút số 1 Australia khi cùng thi đấu ở Giải Vô địch nữ xứ sương mù.

Kết quả World Cup nữ 2023: Vô hiệu chân sút số 1 Australia, tuyển nữ Anh lần đầu vào Chung kết
Quả bóng đồng thế giới 2 mùa liên tiếp (2021 và 2022) Sam Kerr bị phong tỏa ở trận đấu với tuyển nữ Anh - Ảnh: internet

Tuyển nữ Anh thể hiện sự vượt trội của nhà vô địch châu Âu và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 36. Trong khi đó, quả bóng đồng thế giới 2 mùa liên tiếp (2021 và 2022) Sam Kerr khá đói bóng.

Tuy vậy, đẳng cấp của một ngôi sao nữ hàng đầu thế giới được Kerr thể hiện với bàn gỡ hòa 1-1 cho Australia sau pha đi bóng và dứt điểm cực mạnh. Tuyển Anh không nao núng, họ lấy lại thế trận và trừng phạt nhanh sai lầm của Australia để ghi 2 bàn, giành chiến thắng 3-1.

Chủ nhà Australia sẽ tranh hạng 3 với Thụy Điển lúc 15h00 ngày 19/8, còn tuyển nữ Anh tranh Cúp vô địch cùng Tây Ban Nha lúc 17h00 ngày 20/8. Đây là lần đầu tiên hai đội vào đến trận cuối cùng của World Cup nên đều khát khao tạo cột mốc lịch sử.