Chờ...

Lộ diện “siêu nhân” cứu vớt mùa giải tệ hại của Chelsea: “Cậu ấy quá quan trọng với CLB”

VOH - CĐV Chelsea đang phải dựa vào màn tỏa sáng của ngôi sao này để cứu vớt một mùa giải bết bát tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea vừa giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đội đứng chót bảng Sheffield United. Theo đó, những người lập công trong trận đấu này gồm Cole Palmer và Nicolas Jackson. 

3 điểm ở cuộc đối đầu này cũng giúp The Blues trở lại top 10 Ngoại hạng Anh với 22 điểm sau 17 vòng đấu. Dù giành chiến thắng, song CĐV đội chủ nhà vẫn tỏ ra quan ngại về tương lai CLB trong thời gian tới. 

Cole Palmer có 3 lần ghi bàn và kiến tạo ở 3 trận đấu khác nhau cho Chelsea - Ảnh: Internet
Cole Palmer có 3 lần ghi bàn và kiến tạo ở 3 trận đấu khác nhau cho Chelsea - Ảnh: Internet

Cụ thể, Chelsea đã có khoảng thời gian tương đối khó khăn trong hiệp 1 trước Sheffield United khi chỉ tung ra đúng 1 tình huống dứt điểm trúng đích. Các tiền đạo như Mykhaylo Mudryk hay Nicolas Jackson đều tỏ ra thiếu quyết đoán. 

Nút thắt của trận đấu chỉ thực sự gỡ bỏ khi Cole Palmer ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ít phút sau đó, tiếp tục là cựu sao Man City để lại dấu ấn với đường kiến tạo giúp Nicolas Jackson lập công ấn định chiến thắng 2-0. 

Thống kê từ Opta chỉ ra Cole Palmer đích thị là “siêu nhân” gánh team của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, sao tuyển Anh ở mùa giải năm nay đã có hơn 3 lần ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận đấu cho Chelsea. 

Cựu sao Man City có đường kiến tạo giúp Jackson ghi bàn - Ảnh: Internet
Cựu sao Man City có đường kiến tạo giúp Jackson ghi bàn - Ảnh: Internet

Trước Sheffield United, Tottenham và Burnley chính là những nạn của Cole Palmer. Trải qua 17 vòng đấu, cựu sao Man City đã đóng góp 6 bàn thắng và 3 kiến tạo. 

Phát biểu sau trận thắng Sheffield United, HLV Chelsea - Pochettino đã không tiếc lời khen ngợi Cole Palmer và cho rằng anh quá quan trọng với The Blues lúc này. 

“Đối với tôi, cậu ấy là một cầu thủ kiến ​​tạo lối chơi, một cầu thủ có thể liên kết cả đội. Cậu ấy cũng là một cầu thủ có khả năng ghi bàn và kiến ​​tạo. Sự đóng góp của Cole Palmer ngay từ ngày đầu tiên đã rất lớn”.