Chờ...

Man City thắng trận thứ 6 liên tiếp, Pep Guardiola xác lập thành tích “vô tiền khoáng hậu” tại Ngoại hạng Anh

VOH - Man City đã giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Qua đó, giúp HLV Pep Guaridola đi vào lịch sử giải đấu.

Vào đêm qua (23/9), Man City trên sân nhà Etihad đã có chiến thắng dễ dàng trước Nottingham Forest với tỷ số chung cuộc 2-0. Theo đó, những người lập công cho The Citizens bao gồm Phil Foden và Erling Haaland. 

Đáng chú ý, đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh. Qua đó, giữ vững ngôi đầu với 18 điểm và đang tạo được khoảng cách với nhóm bám đuổi. 

Pep Guardiola xác lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Pep Guardiola xác lập kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trận thắng này của nửa xanh thành Manchester không thực sự trọn vẹn khi tiền vệ Rodri bị truất quyền thi đấu do hành vi thiếu kiểm soát trên sân. Được biết, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với Arsenal diễn ra vào tháng 10/2023. 

Tạm gác điều này sang một bên, với thành tích 6 trận toàn thắng từ đầu mùa cho đến nay, HLV Pep Guardiola đã chính thức đi vào ngôi đền huyền thoại tại Ngoại hạng Anh bằng việc trở thành chiến lược gia đầu tiên giành 6 chiến thắng liên tiếp trong 2 mùa giải. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã biến Man City trở thành thế lực khó bị đánh bại - Ảnh: Internet
Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã biến Man City trở thành thế lực khó bị đánh bại - Ảnh: Internet

Trước đó, ở mùa đầu tiên đến với nước Anh, mùa giải 2016/17, cựu HLV Bayern Munich đã dẫn dắt Man City đánh bại 6 CLB ở 6 vòng đầu của Ngoại hạng Anh. Họ lần lượt hạ gục Sunderland, Stoke City, West Ham, MU, Bournemouth và Swansea. Chuỗi thắng của Man City dừng lại sau khi họ thất bại 0-2 trước Tottenham ở vòng 7.

Ngoài ra, chỉ cần giành chiến thắng thêm 4 trận nữa, Man City sẽ trở thành CLB có chuỗi trận thắng dài nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Chelsea đang là đội nắm giữ kỷ lục này với 9 trận liên tiếp.