Chờ...

Mikel Arteta: “Arsenal sắp trở lại thành thế lực như khi xưa”

VOH - Trong buổi họp báo mới đây, Mikel Arteta cho biết Arsenal vẫn cần cải thiện nhiều điều để trở lại với vị thế của CLB.

Arsenal của Mikel Arteta hiện đang có một mùa giải thăng hoa. Cụ thể, đội bóng hiện đang đang xếp ở vị trí thứ 2 và đang cạnh tranh với Man City để dành lấy chức vô địch.

Pháo thủ đang kém đội đầu bảng Man City một điểm, dù đã đá nhiều hơn 1 trận. Lợi thế không lớn nhưng Arsenal vẫn sẽ chiến đấu hết mình trong những trận còn lại. 

Mikel Arteta tự tin giúp Arsenal trở lại với hình ảnh của một đội bóng lớn - Ảnh: Internet
Mikel Arteta tự tin giúp Arsenal trở lại với hình ảnh của một đội bóng lớn - Ảnh: Internet

Trong trường hợp xấu nhất không thể có được chức vô địch, HLV Mikel Arteta cùng các học trò vẫn có thể tự hào về những gì đã làm được ở mùa giải năm nay. Bản thân ông thầy người Tây Ban Nha cũng đã góp phần nâng tầm những Odegaard hay Saka lên một tầm cao mới. 

Tuy nhiên, theo Arteta những cầu thủ của ông vẫn chưa đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp. Cụ thể phát biểu trên ESPN, HLV này cho biết : "Chúng tôi vẫn còn ở rất xa. Chúng tôi vẫn có thể giỏi hơn rất, rất nhiều trong mọi khía cạnh.

Arteta đã thổi một luồng sinh khí mới vào Arsenal - Ảnh: Internet
Arteta đã thổi một luồng sinh khí mới vào Arsenal - Ảnh: Internet

Chúng tôi có thể tốt hơn nhiều trong việc xây dựng lối chơi, trong khâu kèm người, tấn công vào khoảng trống, phòng ngự lùi sâu, các tình huống cố định, kiểm soát trận đấu. Chúng tôi có thể làm tốt hơn nhiều ở nhiều khía cạnh.

Chúng tôi cần lạnh lùng hơn ở khâu quyết định. Có rất nhiều thứ mà Arsenal phải tìm cách cải thiện bởi vì chúng tôi không có một cầu thủ thủ nào đạt đến đỉnh cao của mình".

Với mức phát triển như thời điểm hiện tại, cộng thêm những sự nâng cấp vào TTCN tới đây khả năng Arsenal trở lại với hình dáng của một thế lực hùng mạnh năm xưa là rất cao.