Chờ...

Mikel Arteta ngạc nhiên vì "độc chiêu" Chelsea nhắm vào David Raya

VOH - HLV Mikel Arteta tỏ ra bất ngờ khi biết được bàn thắng thứ hai của Chelsea được lên kế hoạch từ trước.

Phút 48 trận gặp Arsenal, Chelsea triển khai bóng bên cánh trái với sự xuất hiện của Mykhaylo Mudryk. Bắt nguồn từ đường chuyền sai kỹ thuật, tuyển thủ Ukraine ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong sự ngỡ ngàng của CĐV The Gunners.

Tuy nhiên, phóng viên Carrie Brown của beIN Sport khẳng định bàn thắng Mykhaylo Mudryk ghi được không phải do may mắn. Theo đó, HLV thủ môn Toni Jimenez của Chelsea chỉ đạo học trò nắm bắt thời điểm David Raya mắc lỗi vị trí để đưa bóng vào lưới.

Mikel Arteta ngạc nhiên vì "độc chiêu" Chelsea nhắm vào David Raya 1
Sơ hở của Raya giúp Mudryk nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Internet

Trong phần trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Mikel Arteta tỏ ra vô cùng ngạc nhiên. Thuyền trưởng của Arsenal chia sẻ: “Họ cố tình ư? Nếu thực sự là vậy thì hãy ghi công cho đội ngũ ban huấn luyện Chelsea”.

Theo Gary Neville, David Raya dâng lên quá cao so với khung thành. Có lẽ, thủ môn người Tây Ban Nha muốn bắt bài đường tạt bóng của Mykhaylo Mudryk cho Raheem Sterling. Dù vậy, anh đã phán đoán sai tình huống.

HLV Mikel Arteta phải đối mặt với nhiều áp lực khi chủ động đẩy Aaron Ramsdale lên ghế dự bị và trao cơ hội cho David Raya. Đến nay, người gác đền sinh năm 1995 chưa mang đến sự yên tâm hoàn toàn cho người hâm mộ.

Trải qua 9 vòng đấu, Arsenal chỉ nhận 8 bàn thua. Tuy nhiên, các trận hòa Chelsea và Fulham với cùng tỷ số 2-2 là hồi chuông cảnh tỉnh cho The Gunners nếu muốn cạnh tranh chức vô địch.