Chờ...

Tranh chấp tay đôi toàn thắng, 3 pha tắc bóng, chuyền dài chính xác 100%: Chelsea thấy tiếc Jorginho chưa!

VOH - Chỉ góp mặt trên sân 68 phút, tuy nhiên Jorginho đã cho thấy đẳng cấp của tiền vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh một thời.

HLV Mikel Arteta bố trí Declan Rice thi đấu ở vai trò số 8 thay cho Kai Havertz. Do đó, Jorginho đảm nhận vị trí thấp nhất hàng tiền vệ Arsenal. Dù ít được ra sân và có dấu hiệu tuổi tác, tuy nhiên ngôi sao người Italia vẫn cho thấy đẳng cấp hàng đầu.

Theo Sofascore, Jorginho chạm bóng 77 lần sau 68 phút hiện diện trên sân. Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 91%. Đáng chú ý phải kể đến thông số 6 lần giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi.

Tranh chấp tay đôi toàn thắng, 3 pha tắc bóng, chuyền dài chính xác 100%: Chelsea thấy tiếc Jorginho chưa! 1
Jorginho chơi hay khi gặp lại Chelsea. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Jorginho có tỷ lệ chuyền dài thành công 100% (4/4 lần). Đến phút 68, Jorginho rời sân nhường chỗ cho Emile Smith Rowe. HLV Mikel Arteta muốn tập trung cho cho mặt trận tấn công giữa bối cảnh The Gunners bị dẫn trước 2 bàn.

Chứng kiến Jorginho tỏa sáng, có lẽ không ít CĐV Chelsea sẽ cảm thấy nuối tiếc. Tuy không còn trẻ, cầu thủ người Italia vẫn là quân bài dự bị chiến lược quan trọng. Tiền vệ sinh năm 1991 thường xuyên được Arsenal sử dụng khi Thomas Partey hoặc Declan Rice cần thay đổi vai trò trên sân.

Thời điểm này, tuyến giữa Chelsea dần ổn định với bộ ba Moises Caicedo - Enzo Fernandez - Conor Gallagher. HLV Mauricio Pochettino còn 2 sự lựa chọn đáng chú ý khác là Lesley Ugochukwu cùng Romeo Lavia.

Dù vậy, The Blues đang đau đầu tìm ra một hộ công sáng giá. Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, CLB Tây London từng để mắt Mohammed Kudus. Tuy nhiên, thương vụ nhanh chóng đổ vỡ khi Chelsea không tìm được tiếng nói chung với Ajax Amsterdam.