Chờ...

MU thiết lập 2 kỷ lục tận cùng thất vọng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

VOH - Ngoại hạng Anh 2023-2024 là mùa giải vô cùng đáng quên đối với MU của HLV Erik ten Hag.

Chiến thắng Brighton của MU ở vòng 38 Ngoại hạng Anh không còn nhiều ý nghĩa, trong bối cảnh cả hai địch thủ cạnh tranh vé dự cúp châu Âu là Chelsea và Newcastle đều bỏ túi 3 điểm trọn vẹn.

"Quỷ đỏ" ngậm ngùi xếp sau cả "The Blues" lẫn "Chim chích choè" trên BXH và phải chấp nhận vị trí thứ 8 trên BXH. Trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, đây là thứ hạng thấp nhất của nửa đỏ thành Manchester sau 1 chiến dịch.

mu-ngoai-hang-anh
MU của Ten Hag cán đích ở vị trí thấp hơn cả phiên bản thất vọng thời David Moyes mùa 2013-2014. Ảnh: Internet

Càng tồi tệ hơn, MU kết thúc mùa giải với hiệu số bàn thắng bại âm. "Quỷ đỏ" chỉ ghi được 57 bàn thắng, ít nhất trong nhóm nửa trên BXH và hứng chịu đến 58 bàn thua.

Lần gần nhất điều này xảy ra với đội chủ sân Old Trafford ở hạng đấu số 1 xứ sương mù đã là từ 34 năm trước. Mọi hy vọng vãn hồi danh dự của MU giờ dồn cả vào trận Chung kết FA Cup đối đầu CLB cùng thành phố Man City.

ngoai-hang-anh-mu
MU trượt dài từ hạng 3 mùa trước xuống hạng 8 Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Internet

2023-2024 là chiến dịch kỳ lạ đối với "Quỷ đỏ" khi lực lượng của họ bị bão chấn thương tàn phá dữ dội. Không ít lần HLV Erik ten Hag phải kéo Casemiro về trấn thủ trung tâm hàng phòng ngự vì MU lâm vào tình cảnh chỉ còn 1 trung vệ lành lặn.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.