Chờ...

Pochettino tâm đắc tinh thần chuyên nghiệp của sao trẻ Chelsea: “Tất cả nên noi gương cậu ấy”

VOH - HLV Mauricio Pochettino đánh giá cao tinh thần chiến đấu của Alfie Gilchrist tại Chelsea.

Chấn thương của Levi Colwill trước trận gặp Aston Villa tại vòng 4 FA Cup trong lúc khởi động khiến HLV Pochettino gặp nhiều rắc rối. Bởi điều này ảnh hưởng đến hệ thống chiến thuật ông muốn áp dụng. 

Song, cựu HLV PSG đã cho gọi sao trẻ Alfie Gilchrist và yêu cầu ngôi sao sinh năm 2003 phải chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. 

Alfie Gilchrist đang tạo được nhiều dấu ấn trong màu áo Chelsea - Ảnh: Internet
Alfie Gilchrist đang tạo được nhiều dấu ấn trong màu áo Chelsea - Ảnh: Internet

Công bằng mà nói, Alfie Gilchrist đã có hơn 60 phút thi đấu khiến các mũi nhọn bên phía Aston Villa gặp nhiều khó khăn. Cầu thủ 20 tuổi như thường lệ vẫn chơi quyết liệt và mạnh mẽ ở mọi tình huống. 

Phát biểu sau trận, Pochettino đã dành không ít sự ca ngợi cho Alfie Gilchrist ở màn thể hiện trước đối thủ lớn như Aston Villa. 

Alfie Gilchrist có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải - Ảnh: Internet
Alfie Gilchrist có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải - Ảnh: Internet

“Cậu ấy đã chơi rất tốt, tất cả mọi người nên noi gương cậu ấy bởi không phải ngôi sao trẻ tuổi nào cũng chịu được áp lực giỏi khi phải đá chính ở trận đấu mang tính chất quan trọng như này và chỉ được biết đá chính trước đó 20 phút”. 

“Điều quan trọng nhất Alfie Gilchrist đã chứng minh cho tất cả thấy, cậu ấy có đủ tài năng để chơi cho Chelsea”. 

Với việc Reece James phải ngồi ngoài vì chấn thương, Alfie Gilchrist hoàn toàn có thể nghĩ tới sở hữu 1 vị trí chính thức tại đội hình chính Chelsea nếu chăm chỉ tập luyện.