Chờ...

Pochettino tặng Maresca "món quà chuyển nhượng" 93.5 triệu bảng

VOH - Chỉ dẫn dắt Chelsea 1 năm nhưng HLV Mauricio Pochettino vẫn để lại những di sản giúp sức cho người kế nhiệm Enzo Maresca.

Triều đại Mauricio Pochettino không thành công khi Chelsea chưa thể giải cơn khát danh hiệu dưới trướng chiến lược gia Argentina. Tuy nhiên, Pochettino vẫn để lại những di sản nhất định, tạo tiền đề cho Enzo Maresca đang dần phục hưng "The Blues".

Món quà lớn nhất mà Maresca thừa kế từ người tiền nhiệm không phải ai khác ngoài Cole Palmer. Toả sáng dưới trướng Pochettino mùa trước bằng 27 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo, ngòi nổ người Anh tiếp tục bùng nổ bằng 6 pha lập công và 5 lần dọn cỗ cho đồng đội điền tên lên bảng điện tử qua 9 trận đầu tiên của chiến dịch 2024-2025.

jackson-palmer-chelsea
Giá trị của Palmer gia tăng phi mã. Ảnh: Internet

Transfermarkt chỉ định giá Palmer ở mức 15 triệu bảng ngày mới cập bến Stamford Bridge, nhưng giá trị của trụ cột 22 tuổi lúc này đã nhảy vọt lên thành 75.3 triệu bảng trên TTCN. 

Tương tự Palmer còn có các trường hợp Nicolas Jackson (từ 25 triệu bảng lên 33.5 triệu bảng), Levi Colwill (từ 25 triệu bảng lên 42 triệu bảng) và Malo Gusto (từ 21 triệu bảng lên 29 triệu bảng). Đây đều là những cầu thủ từng được Pochettino trao nhiều cơ hội thi đấu để thể hiện bản thân.

pochettino-maresca
Maresca hưởng lợi từ các trụ cột thời Pochettino. Ảnh: Internet

Tổng giá trị gia tăng chạm ngưỡng 93.5 triệu bảng của 4 cái tên kể trên trong vòng hơn 1 năm qua cũng cho thấy công cuộc mua sắm mà Chủ tịch Todd Boehly tiến hành không hẳn là "ném tiền qua cửa sổ".