Chờ...

SỐC với MU: Cánh phải "liệt" gần một thập kỷ, 6 cầu thủ không ai đá ra hồn

VOH - Đã hơn 10 năm kể từ lúc Antonio Valencia bị kéo về đá hậu vệ phải, các cầu thủ chạy cánh MU chiêu mộ đều gây thất vọng nặng nề.

Lần gần nhất MU sở hữu chân chạy cánh phải ổn định đã từ mùa giải 2011/12. Khi ấy, Antonio Valencia ra sân 27 trận tại đấu trường Ngoại hạng Anh, ghi 4 bàn thắng và sở hữu đến 14 đường kiến tạo cho các đồng đội.

Khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Antonio Valencia được kéo về chơi như hậu vệ phải. Các chiến lược gia sau này dẫn dắt MU đã nhận ra tính bền bỉ, sức mạnh cũng như khả năng tuân thủ đấu pháp của cựu cầu thủ người Ecuador.

SỐC với MU: Cánh phải
Antonio Valencia in dấu giày vào 87 bàn thắng sau 339 trận chơi cho MU. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, thay thế Antonio Valencia hay trước đó là Luis Nani vẫn là bài toán nan giải cho đội chủ sân Old Trafford. Trừ trường hợp Mason Greenwood trưởng thành từ lò Carrington, MU mang về 7 cầu thủ nhưng đều gây thất vọng nặng nề.

Henrikh Mkhitaryan chỉ ra sân 63 trận, ghi 13 bàn thắng trước khi rời đi. Trong khi đó, Daniel James bị bật bãi sau chưa đầy 3 năm. Cầu thủ khiến nửa đỏ thành Manchester ngán ngẩm nhất có lẽ là Jadon Sancho.

Mùa Hè 2021, MU chi đến 85 triệu Euro để chiêu mộ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund. Thế nhưng, tuyển thủ Anh chỉ đóng góp 12 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo sau 2 mùa giải. Thậm chí, ngôi sao sinh năm 2000 đứng trước nguy cơ ra đi khi công khai chống đối với HLV Erik ten Hag.

SỐC với MU: Cánh phải
Cánh phải MU thi đấu kém hiệu quả và bế tắc. Ảnh: Internet

Mới nhất, MU đã chi 95 triệu Euro cho Antony và cần thêm thời gian để đánh giá. Dù vậy, bản thân tuyển thủ Brazil lại vướng vòng lao lý sau hàng loạt cáo buộc hành hung bạn gái Gabriela Cavallin.

Sau một thập kỷ, MU chưa giải quyết xong bài toán bên cánh phải vốn đã gây nhức nhối từ lúc Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Chứng kiến Jadon Sancho hay Antony chơi dưới sức, CĐV MU càng thêm nuối tiếc cho Mason Greenwood. 

Thống kê 7 cầu thủ chạy cánh phải của MU sau Antonio Valencia:

Tên Giá trị chuyển nhượng Số trận ra sân Thành tích CLB hiện tại
Henrikh Mkhitaryan 42 triệu Euro 63 13 bàn thắng - 11 kiến tạo Inter Milan
Daniel James 17,8 triệu Euro 74 9 bàn thắng - 9 kiến tạo Leeds United
Amad Diallo 21 triệu Euro 9 1 bàn thắng - 1 kiến tạo MU
Facundo Pellistri 8,5 triệu Euro 12  0 bàn thắng - 1 kiến tạo MU
Jadon Sancho 85 triệu Euro 82 12 bàn thắng - 6 kiến tạo MU
Antony 95 triệu Euro 48 8 bàn thắng - 3 kiến tạo MU
Mason Greenwood Tự đào tạo 129 35 bàn thắng - 12 kiến tạo Getafe