Chờ...

Arsenal phòng ngự "vào lòng đất", John Terry không hiểu nổi: "Tại sao vậy?"

VOH - Hậu vệ huyền thoại tại Ngoại hạng Anh khó hiểu với lối bố trí nhân sự chống tình huống cố định của Pháo thủ.

Arsenal đã không thể giành lại ngôi đầu bảng từ Liverpool vì màn trình diễn thất vọng tại Emirates. Được đánh giá cao hơn, nhưng Pháo thủ lại bị West Ham hạ gục 2-0 chung cuộc.

Ra sân bên kia chiến tuyến, người cũ Konstantinos Mavropanos đã gieo sầu lên Arsenal trong hiệp 2, bằng cú đánh đầu dũng mãnh ghi bàn nhân đôi cách biệt. Chứng kiến cách bố trí chống phạt góc thiếu hợp lý của Pháo thủ, hậu vệ huyền thoại John Terry cảm thấy rất khó hiểu.

Arsenal phòng ngự "vào lòng đất", John Terry không hiểu nổi: "Tại sao vậy?" 1
Cách bố trí nhân sự phòng ngự gây dấu hỏi lớn của Arsenal. Ảnh: Internet.

"Tại sao có quá nhiều đội bóng cho những cầu thủ thấp bé nhất kèm các trung vệ cao to phía đối thủ trong những tình huống phạt góc? Trong khi đó, những cầu thủ có thể hình tốt nhất của họ lại dồn vào khu vực 5m50?" Terry thắc mắc trên MXH. "Zinchenko kèm Mavropanos? Saka và Trossard là các cầu thủ kèm người?"

Trong bàn thua thứ 2, Zinchenko ban đầu theo kèm trung vệ West Ham, nhưng lại sơ hở để đối thủ thoát đi. Mavropanos sau đó không chiến đánh bại Gabriel Magalhaes, khi trung vệ Brazil cố gắng bật cao phá bóng.

Arsenal phòng ngự "vào lòng đất", John Terry không hiểu nổi: "Tại sao vậy?" 2
Hàng thủ Arsenal thiếu chắc chắn trước West Ham. Ảnh: Internet.

Trận thua hôm nay là thất bại thứ 3 của Arsenal tại Ngoại hạng Anh 2023-2024. Không chỉ bị The Kop dẫn trước 2 điểm sau vòng 19, Pháo thủ còn đối diện nguy cơ đánh mất vị trí nhì bảng nếu Man City chiến thắng trận đấu bù.