Chờ...

Cựu trọng tài Ngoại hạng Anh giải thích lý do công nhận bàn thắng trong trận Arsenal

Cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Clattenburg nhận định với góc nhìn trên sân, quyết định công nhận bàn thắng cho West Ham trước Arsenal là hợp lệ.

Tranh cãi đã nổ ra trong trận derby thành London giữa West Ham và Arsenal, ở tình huống Tomas Soucek ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Jarrod Bowen đã kiến tạo cho đồng đội lập công ở vị trí sát đường biên ngang.

Trọng tài Michael Oliver tham khảo VAR liệu bóng đã ở bên ngoài sân hay chưa và quyết định cuối cùng là bàn thắng hợp lệ dành cho The Hammers. Thực tế ngay cả khi VAR đã can thiệp, không ít fan hâm mộ Arsenal vẫn cảm thấy chưa thuyết phục.

Cựu trọng tài Ngoại hạng Anh giải thích lý do công nhận bàn thắng trong trận Arsenal 1
Bàn thắng gây tranh cãi của West Ham. Ảnh: Internet

Trên sóng đài Amazon Prime, cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Clattenburg cho rằng tổ VAR quyết định công nhận bàn thắng cho West Ham là có lý do chính đáng.

"Trọng tài chính không thể đưa ra quyết định nào khác. Vị trợ lý đứng quan sát ở cầu môn dã không có góc nhìn rõ ràng nên quyết định trên sân là bàn thắng hợp lệ. Nếu nhìn vào những góc quay lại, chúng ta cũng không thể chắc chắn 100% rằng quả bóng đã đi ra ngoài hay chưa".

"Về cơ bản, trọng tài cần 2 điểm tham chiếu để ra quyết định. Một là đường kẻ vạch biên nhưng thật không may, điểm còn lại nằm ở quả bóng vốn đang bị đùi của Jarrod Bowen chặn lại. Từ những góc độ mà tôi nhìn thấy, quả bóng có vẻ chưa ra ngoài”.

Quá trình kiểm tra bằng công nghệ phải mất gần 5 phút để hoàn tất do vị trí đứng của Bowen chặn góc của camera chính. Các góc quay trong tình huống này đều không thật sự rõ ràng và khó xác định chính xác vị trí của bóng ở thời điểm Bowen chạm chân vào.

Cựu trọng tài Ngoại hạng Anh giải thích lý do công nhận bàn thắng trong trận Arsenal 2
Cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Clattenburg cho rằng trọng tài không có góc nhìn rõ ràng để từ chối bàn thắng. Ảnh: Internet

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta chỉ trích công nghệ VAR đã không cung cấp đủ góc quay để xác định bóng có ra ngoài hay chưa trong bàn thắng gây tranh cãi này.

“Thật đáng tiếc là với công nghệ VAR hiện có, rõ ràng thật khó để chúng tôi đồng ý bóng ra ngoài hay chưa. Không có bằng chứng nào để kết luận bóng trong hay ngoài đường biên ngang”.