Chờ...

Top 10 vụ lật kèo chuyển nhượng cay đắng nhất lịch sử: Số 1 khiến CĐV MU khó nuốt trôi

VOH - Lịch sử bóng đá đã từng chứng kiến nhiều vụ lật kèo chuyển nhượng kịch tính, trong đó MU chắc hẳn là đội cảm thấy cay đắng nhất.

Theo cập nhật của hàng loạt nhà báo uy tín như David Ornstein hay Fabrizio Romano, Liverpool đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Moises Caicedo với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 110 triệu bảng Anh.

 Liverpool đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Moises Caicedo với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 110 triệu bảng Anh - Ảnh: Internet
 Liverpool đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Moises Caicedo với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 110 triệu bảng Anh - Ảnh: Internet

Trước đó, Chelsea mới là đội chiếm thế thượng phong trong cuộc đua sở hữu ngôi sao người Ecuador. Tuy nhiên, những sự chần chừ đã khiến họ đánh mất mục tiêu số 1 trên TTCN. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ bóng đá thế giới được chứng kiến các vụ lật kèo chuyển nhượng kinh điển như vậy.

10. Arjen Robben

Arjen Robben từng suýt là người của MU - Ảnh: Internet
Arjen Robben từng suýt là người của MU - Ảnh: Internet

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan từng là mục tiêu số 1 của MU tại phiên chợ hè 2004. Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đã đề nghị khoảng tiền 6 triệu Euro và gần như đạt thỏa thuận với PSV. 

Tuy nhiên, Chelsea đã nhảy vào phá đám khi trả giá gấp đôi đội chủ sân Old Trafford và cướp đi Arjen Robben.

9. Malcom 

Ngôi sao người Brazil chính là một trong những thương vụ khiến CLB AS Roma cảm thấy khó quên nhất. 

Cụ thể, tiền đạo này đã đồng ý gia nhập đại diện nước Ý nhưng lại quay xe khi được Barca quan tâm. 

8. Willian 

Willian khiến Tottenham bẽ bàng - Ảnh: Internet
Willian khiến Tottenham thất vọng - Ảnh: Internet

Sao tuyển Brazil chính là thương vụ khiến nhiều cổ động viên cảm thấy sốc nhất. Bởi lẽ, anh đã ở rất gần với Tottenham và được đích thân chủ tịch CLB mua vé bay để sang kiểm tra y tế nhưng đã bị Chelsea chen ngang. 

Anh kể lại với ESPN vào năm 2018: "Mục tiêu của tôi là gia nhập Chelsea nhưng ban đầu thì họ không đồng ý. Tôi không có lựa chọn khác nên nhận lời với Tottenham”. 

"Khi đang ở trên xe đến trung tâm huấn luyện của Tottenham để kiểm tra y tế, người đại diện nói với tôi: Có vấn đề rồi, Chelsea đã gửi lời đề nghị. Tôi đáp: Vậy đồng ý đi, tôi sẽ đến Chelsea và không gia nhập Tottenham nữa”. 

7. Alexis Sanchez

Trụ cột của Arsenal khi đó được cả 2 đội bóng thành Manchester theo đuổi. Man City thậm chí đã ở rất gần với chữ ký của anh khi đó. 

Tuy nhiên, MU với lời đề nghị khủng đã khiến Alexis Sanchez đổi ý định phút chót. 

6. Robinho 

Robinho lật kèo để đến Man City - Ảnh: Internet
Robinho lật kèo để đến Man City - Ảnh: Internet

Năm 2008, tài năng một thời của bóng đá Brazil từng ở rất gần với việc gia nhập Chelsea. Tuy nhiên, Man City đã đưa ra lời đề nghị 32.5 triệu bảng Anh khiến Real Madrid chỉ còn cách quay xe với The Blues. 

5. David Beckham 

Ít người biết rằng, tại thời điểm tiền vệ người Anh rời MU chính Barca mới là CLB ở gần với việc sở hữu anh nhất. 

Dẫu vậy, Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez đã bất ngờ xen vào giữa chừng khiến David Beckham chuyển đến thi đấu cho đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha. 

4. Ronaldinho 

HLV Sir Alex Ferguson đã rất kỳ vọng MU có thể ký hợp đồng với cầu thủ trẻ người Brazil. Thậm chí, Ronaldinho có cuộc tham quan tại Old Trafford. 

Barca đã phá đám khiến MU mất đi một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

3. Cristiano Ronaldo 

Ronaldo từ chối Man City để trở về MU - Ảnh: Internet
Ronaldo từ chối Man City để trở về MU - Ảnh: Internet

Mùa hè 2021, CR7 đã quyết định rời Juventus để đầu quân cho 1 CLB mới. Tại thời điểm đó, Man City chính là ứng cử viên sáng giá nhất. 

Tuy nhiên, MU đã nhảy vào thương vụ này để thêm 1 lần nữa mang Cristiano Ronaldo trở về Old Trafford. 

2. Kylian Mbappe 

Từng có thời điểm, các tờ báo lớn tại châu Âu đã đồng loạt xác nhận Real Madrid đã chốt xong thương vụ chiêu mộ Kylian Mbappe. Chân sút trẻ người Pháp sẽ đến Bernabeu vào mùa Hè 2022.

Dẫu vậy, cầu thủ người Pháp bất ngờ lật kèo “Kền kền trắng” và ký tiếp 1 bản hợp đồng đến năm 2025 với PSG. 

1. John Obi Mikel

John Obi Mikel khiến CĐV MU khó nuốt trôi - Ảnh: Internet
John Obi Mikel khiến CĐV MU khó nuốt trôi - Ảnh: Internet

Đến thời điểm hiện tại, CĐV MU vẫn không quên “cú lừa” mang tên John Obi Mikel. Cựu sao Lyon khi đó đã mặc áo “Quỷ đỏ” trên truyền thông nhưng cuối cùng lại trở mặt khoác áo Chelsea. 

The Blues đã phải trả cho Man Utd 12 triệu bảng Anh để 'phá' bản hợp đồng sơ bộ với Mikel. Họ cũng phải trả cho Lyon 4 triệu bảng Anh nhằm giải quyết dứt điểm thương vụ này.