Chờ...

Vì sao Liverpool mua Caicedo 110 triệu bảng nhưng lại bỏ qua Bellingham?

VOH - Liverpool được ghi nhận sẵn sàng chi 110 triệu bảng Anh để chiêu mộ tiền vệ Moises Caicedo của Brighton, vậy tại sao họ ngày xưa lại từ bỏ Jude Bellingham với mức giá thấp hơn?

Theo cập nhật của hàng loạt nhà báo uy tín như David Ornstein hay Fabrizio Romano, Liverpool đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Moises Caicedo với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 110 triệu bảng Anh.

Con số khổng lồ trên khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ, khi cũng Liverpool ấy đã từ bỏ thương vụ Jude Bellingham - người vừa mới gia nhập Real Madrid với giá khởi điểm "chỉ" 88 triệu bảng. Vậy, tại sao The Kop bỏ qua Bellingham nhưng lại theo đuổi Caicedo đắt hơn?

Vì sao Liverpool dốc hầu bao cho Caicedo nhưng lại từ bỏ Bellingham?
Vì sao Liverpool dốc hầu bao cho Caicedo nhưng lại từ bỏ Bellingham?

Nhà báo Paul Joyce của The Times đã đưa ra giải thích chi tiết về vấn đề này.

Tháng 4/2023, đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã dừng sự quan tâm dành cho Jude Bellingham sau khi nhận thấy chi phí cho tiền vệ này nằm ngoài tầm với của họ khi đó. Ngoài ra, nhiều nguồn tin khác tiết lộ Bellingham thích Real Madrid hơn. Thậm chí tiền vệ người Anh coi đó là bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp. 

Chi phí cho Bellingham mà Real Madrid phải bỏ ra là 88 triệu bảng khởi điểm và có thể đạt đến 115 triệu bảng Anh nếu tính cả phụ phí. Cùng với mức lương cao và chi phí hoa hồng đi kèm, số tiền mà Liverpool sẽ phải bỏ ra cho Bellingham sẽ vô cùng lớn.

Chi phí cho Bellingham sẽ lớn hơn rất nhiều phí chuyển nhượng cơ bản 88 triệu bảng Anh
Chi phí cho Bellingham sẽ lớn hơn rất nhiều phí chuyển nhượng cơ bản 88 triệu bảng Anh

Lý do khác liên quan tới vấn đề nhân sự. Liverpool đã bỏ ra 95 triệu bảng Anh cho bộ đôi Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai trong nỗ lực đại tu hàng tiền vệ. Họ sẵn sàng chi thêm 45 triệu bảng nữa cho Romeo Lavia của Southampton. 

Nhưng mấu chốt đến từ việc Jordan Henderson và Fabinho đều chia tay Liverpool ngay trong hè này. Cặp đôi trên đã giúp Liverpool có thêm 52 triệu bảng ngân sách chuyển nhượng, vì vậy đội chủ sân Anfield không ngại phá kỉ lục chuyển nhượng của mình cho Caicedo.

Henderson và Fabinho rời đi giúp Liverpool có được điều kiện cần và đủ để chiêu mộ Caicedo
Henderson và Fabinho rời đi giúp Liverpool có được điều kiện cần và đủ để chiêu mộ Caicedo

Ngoài ra, tính chất thời điểm cũng cần được nhấn mạnh. Đầu hè 20223 tương lai của Henderson và Fabinho vẫn được dự kiến là ở Liverpool, quỹ lương của The Kop qua đó vẫn ở mức cao và Bellingham nếu đến sẽ khiến đội chủ sân Anfield vượt trần lương dự kiến. 

Sau khi Hendo và Fabinho rời đi, quỹ lương của Liverpool được giải phóng khá nhiều. Nhưng bù lại đội bóng thành phố cảng lại thiếu 1 cái tên có thể đá chính ngay lập tức, và Caicedo lúc này đáp ứng được tất cả điều đó.