Chờ...

Với đội hình hiện tại, Chelsea có đủ sức đánh bại Liverpool?

VOH - Đội hình Chelsea hiện tại vẫn chưa có sự hoàn thiện nhất định tại một vài vị trí khiến cổ động viên lo lắng không biết đội bóng thành London đủ sức đánh bại Liverpool hay không.

Tâm điểm tại vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, không gì khác ngoài cuộc đối đầu giữa Chelsea và Liverpool. Theo đó, dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge nhưng The Blues vẫn bị đánh giá thấp hơn so với The Kop. 

Lý do cho việc này xuất phát từ đội hình có phần sức mẻ của HLV Pochettino. Cụ thể, trước cuộc đại chiến với Liverpool, ông thầy người Argentina sẽ mất đi sự phục vụ tân binh Nkunku sau khi mắc phải chấn thương

Chelsea không được đánh giá cao hơn so với Liverpool - Ảnh: Internet
Chelsea không được đánh giá cao hơn so với Liverpool - Ảnh: Internet

Chưa kể, hàng tiền vệ của đội chủ nhà vẫn đang quá mong manh khi chỉ có Enzo và Gallagher mang đến sự yên tâm. Ngoài ra, mục tiêu chính được mong chờ mang về trước trận cầu này là Caicedo đã gần như vượt khỏi tầm tay khi bị chính Liverpool nẫng tay trên. 

Chưa hết, trong lịch sử đối đầu giữa Pochettino và Klopp, thuyền trưởng Chelsea cho tới thời điểm hiện tại chỉ có đúng duy nhất 1 thắng lợi và nhận đến 6 thất bại sau 11 lần chạm trán. 

Tuy nhiên, đội ngũ huấn luyện Chelsea vẫn tự tin sẽ giành chiến thắng trước Liverpool vào cuối tuần này khi đã tìm ra điểm yếu và cách để khai thác triệt để lợi thế này. 

Hàng thủ Liverpool thường xuyên gặp vấn đề

Theo trang Football.london, kể từ khi dẫn dắt Liverpool, Klopp luôn áp dụng triết lý “Gegenpressing” trong mọi trận đấu. Cụ thể, chiến thuật này giúp The Kop tạo áp lực lớn bên phần sân đối phương và thường phải dâng cao hệ thống của mình lên giữa sân. 

Virgil Van Dijk và Joel Matip không còn giữ được phong độ đỉnh cao - Ảnh: Internet
Virgil Van Dijk và Joel Matip không còn giữ được phong độ đỉnh cao - Ảnh: Internet

Dù đã rất thành công với cách chơi này nhưng nó cũng khiến Liverpool từng nhiều lần ôm hận khi bị các đội bóng khai thác điểm yếu phía sau hàng phòng ngự. 

Đặc biệt, sau sự sa sút của trung vệ Virgil Van Dijk và Joel Matip, lối chơi này trở nên không hiệu quả khi cả 2 không thể bọc lót tốt cho 2 hậu vệ cánh dẫn đến CLB thường xuyên nhận bàn thua từ các pha bóng phản công của đối thủ. 

Cách Chelsea khai thác điểm yếu của Liverpool 

Football.london tiết lộ thêm, Pochettino nhiều khả năng sẽ chơi với chiến thuật phòng ngự, phản công. Theo đó, tiền đạo Mudryk gần như sẽ là trung tâm trong các pha phản công của Chelsea nhờ vào điểm mạnh tốc độ và kỹ thuật rê dắt bóng tốt. 

2 ngôi sao đắt giá Chelsea được cho là chìa khóa giúp CLB giành chiến thắng trước Liverpool - Ảnh: Internet
2 ngôi sao đắt giá Chelsea được cho là chìa khóa giúp CLB giành chiến thắng trước Liverpool - Ảnh: Internet

Để làm được điều đó, The Blues sẽ phải phụ thuộc nhiều vào Enzo. Cụ thể, tiền vệ người Argentina có nhiệm vụ chuyển đổi hệ thống cho Chelsea từ phòng thủ sang tấn công bằng các đường chuyền dài lên tuyến trên.  

Với những con người hiện tại, Chelsea hoàn toàn đủ sức đánh bại Liverpool tại trận đấu vào hôm Chủ Nhật tới đây. Tuy nhiên, để làm được Pochettino sẽ cần các học trò chơi quyết tâm và cố gắng để có được chiến thắng trên sân nhà.