Chờ...

Top 5 tiền vệ có thể gia nhập MU trong tháng Giêng: Chủ mới đích thân lựa chọn

VOH - Những Kalvin Phillips, Joao Palhinha hay Amadou Onana sẽ là sự bổ sung chất lượng để bù đắp khoảng trống quá lớn ở tuyến giữa MU trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

5. Assan Ouedraogo

Mới 17 tuổi và sở hữu chiều cao 1,92 m, Assan Ouedraogo được mệnh danh là "Pogba của Đức" với khả năng kéo bóng ấn tượng, nhanh nhẹn và nền tảng kỹ thuật rất tốt.

Bên cạnh kỹ thuật tốt, Ouedraogo còn rất chăm di chuyển khi thường xuyên có mặt ở các điểm nóng trên sân để đoạt lại bóng. Với chiều cao và sải chân dài, rất khó để hậu vệ có thể cướp bóng trong chân của tiền vệ 17 tuổi.

Theo TEAMtalk, cả MU, Chelsea và Bayern Munich đều đang theo dõi sát sao "viên ngọc quý" của Schalke 04. Với mức giá chỉ 15 triệu bảng, Ouedraogo sẽ là một lựa chọn rất đáng để Quỷ đỏ cân nhắc.

4. Joao Neves

Trưởng thành từ học viện Benfica, Joao Neves được đôn lên đội một khi Enzo Fernandez gia nhập Chelsea. Cầu thủ 19 tuổi được xem là một trong những tiền vệ sáng giá của bóng đá Bồ Đào Nha. Ngôi sao của CLB Benfica sở hữu lối chơi hiện đại, có khả năng kéo bóng tốt và tư duy ấn tượng.

Joao Neves có khả năng chơi như một tiền vệ phòng ngự hoặc số 8 trên sân. Tháng 10/2023 vừa qua, cầu thủ sinh năm 1999 có dịp ra mắt ĐTQG Bồ Đào Nha ở trận gặp Bosnia.

Top 5 tiền vệ có thể gia nhập MU trong tháng Giêng: Sao Man City được chủ mới chọn làm
Joao Neves được MU quan tâm đặc biệt. Ảnh: Internet

Nếu muốn có sự phục vụ của ngôi sao người Bồ Đào Nha, MU buộc phải chi khoản tiền giải phóng lên đến 105 triệu bảng Anh.

3. Amadou Onana

Không đầu quân cho đội bóng tốp đầu ở Ngoại hạng Anh, tuy nhiên Amadou Onana vẫn thể hiện tố chất khiến giới chuyên môn phải nhắc đến mình.

Cụ thể, các số liệu thống kê cho thấy, cầu thủ 22 tuổi sở hữu tỷ lệ tranh chấp tay đôi thành công đến 62%, vượt mặt nhiều tiền vệ phòng ngự sáng giá khác như Rodri (Man City), Declan Rice (Arsenal) hay Joao Palhinha của Fulham.

Nhiều đội bóng lớn đã ngỏ ý chiêu mộ Amadou Onana, bao gồm MU, Barca và Arsenal. Phía Everton sẵn sàng để trụ cột ra đi nếu nhận đủ 50 triệu Euro. Giữa bối cảnh Axel Witsel sa sút, Amadou Onana đang nổi lên như tiền vệ phòng ngự số một của bóng đá Bỉ.

2. Joao Palhinha

Tiền vệ người Bồ Đào Nha được giới chuyên môn mệnh danh là “vua tắc bóng” Ngoại hạng Anh. Ở mùa hè vừa qua, Palhinha đã ở rất gần với Bayern Munich như"Viên ngọc quý" của bóng đá Bồ Đào Nhang thương vụ đổ bể phút chót.

Palhinha sở hữu những ưu điểm mà các tiền vệ của MU đang thiếu, đặc biệt nhất là khả năng tắc bóng. Mức giá 50 triệu bảng mà Fulham đặt ra làm chùn bước không ít ông lớn.

Top 5 tiền vệ có thể gia nhập MU trong tháng Giêng: Sao Man City được chủ mới chọn làm
Palhinha sở hữu những ưu điểm mà các tiền vệ của MU đang thiếu, đặc biệt nhất là khả năng tắc bóng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, với MU, khoản phí chuyển nhượng này sẽ rất hợp lý cho một cái tên đã khẳng định bản thân ở Ngoại hạng Anh và cũng là "mảnh ghép" hoàn hảo trong đội hình của HLV Erik ten Hag.

1. Kalvin Phillips

Kalvin Phillips gần như hết cửa khi HLV Pep Guardiola có nhiều lựa chọn ở tuyến giữa. Ngoài Rodri, thuyền trưởng Man City thường bố trí Rico Lewis và John Stones đá tiền vệ phòng ngự.

Trong bối cảnh phía trước là VCK EURO 2024, Phillips cần tìm kiếm bến đỗ mới trong phiên chợ đông để tái khẳng định năng lực. So với Sofyan Amrabat, tiền vệ Man City rõ ràng là sự nâng cấp đáng kể với năng lực đã được chứng minh ở Ngoại hạng Anh.

Top 5 tiền vệ có thể gia nhập MU trong tháng Giêng: Sao Man City được chủ mới chọn làm
Tỷ phú Jim Ratcliffe chọn Phillips là viên gạch nền móng cho kế hoạch tái thiết MU. Ảnh: Internet

Thậm chí, nhà đầu tư mới của MU là tỷ phú Jim Ratcliffe được tin rằng muốn tái thiết Quỷ đỏ bằng những nhân tố nòng cốt người Anh và Phillips có thể trở thành viên gạch nền móng cho kế hoạch này.