Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản tại vòng loại Olympic

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ tại bảng C vòng loại thứ hai Olympic Olympic 2024.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. 12 đội bóng được xếp thành 3 nhóm hạt giống và được bốc thăm vào 3 bảng đấu khác nhau.

Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm cùng bảng C với Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. Bảng A gồm Australia, Đài Bắc Trung Hoa, Philippines và Iran. Còn bảng B có sự góp mặt của Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và CHDCND Triều Tiên.

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản tại vòng loại Olympic
Kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 môn bóng đá nữ -  Ảnh: AFC

Ở vòng loại thứ hai, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tại các bảng đấu để cạnh tranh 4 suất vào vòng loại thứ ba. Ba đội đầu bảng cùng một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp.

Với việc nằm chung bảng với Nhật Bản - đội bóng có trình độ vượt trội, mục tiêu giành ngôi nhì bảng là hợp lý đối với tuyển nữ Việt Nam bởi Uzbekistan và Ấn Độ chưa thuộc nhóm hàng đầu châu Á.

Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan rơi vào bảng đấu rất khó và có thể coi là "tử thần". Ba đối thủ còn lại ở bảng này là Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên, những quốc gia có nền bóng đá nữ rất mạnh.

Các trận ở vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 1/11. Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại Uzbekistan.

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản tại vòng loại Olympic
Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có lần thứ tư liên tiếp giành HCV SEA Games - Ảnh: internet

Ở vòng loại cuối, 4 đội sẽ chia thành 2 cặp thi đấu thể thức sân nhà và sân khách. Hai đội chiến thắng chung cuộc sẽ đại diện châu Á dự môn bóng đá nữ của Olympic Paris 2024.

Trước đó ở vòng loại thứ nhất, tuyển nữ Việt Nam đã có thắng lợi chung cuộc 7-1 sau hai lượt trận trước chủ nhà Nepal. Ở trận lượt đi thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng 5-1, đến trận lượt về thắng 2-0.

Tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games lần thứ tư liên tiếp sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung chinh phục những mục tiêu sắp tới trong năm 2023.