Chờ...

Huỳnh Như hóa Ronaldo, tuyển nữ Việt Nam lập thành tích khủng tại SEA Games

VOH - Với chiến thắng 2-0 trước Myanmar, tuyển nữ Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử giành HCV bóng đá nữ ở 4 kỳ đại hội liên tiếp.

Bước vào trận đấu với tư cách là đội được đánh giá cao hơn, tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng thị uy sức mạnh của mình bằng việc có được pha bóng hãm thành đầu tiên ở ngay phút thứ 2. 

Cụ thể, sau tình huống phối hợp tốt của các cô gái Việt Nam, Huỳnh Như đã có cơ hội nhưng thật đáng tiếc khi cú sút của cô vẫn là hơi cao so với khung thành. 

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng Myanmar không hề tỏ ra quá lép vế mà còn tổ chức tấn công ngược lại đội tuyển nữ Việt Nam. Đặc biệt là nơi có sự góp mặt của số 12, Per Khine.

Thế chặng diễn ra giằng co trong những phút đầu - Ảnh: Internet
Thế chặng diễn ra giằng co trong những phút đầu - Ảnh: Internet

Sau những phút thi đấu ngang ngửa với đội tuyển Việt Nam, Myanmar bất ngờ để thủng lưới sau sai lầm cá nhân. Phút 11, thủ thành Mya Nyein lao ra nhưng phá bóng hụt. 

Tuyết Dung có mặt đúng lúc để chuyền cho Huỳnh Như dứt điểm vào lưới trống, ngôi sao mang áo số 9 có pha ăn mừng “SIUUUU” như thần tượng Cristiano Ronaldo khiến cả khán đài bùng nổ. 

Pha ăn mừng giống Ronaldo của Huỳnh Như - Ảnh: Internet
Pha ăn mừng giống Ronaldo của Huỳnh Như - Ảnh: Internet

Trong những phút tiếp theo, tuyển nữ Việt Nam duy trì sự chủ động và tạo ra một vài cơ hội từ sự ăn ý của bộ đôi Tuyết Dung, Huỳnh Như. Dẫu vậy đã không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm khi kết thúc hiệp 1. 

Sang hiệp hai, tuyển nữ Việt Nam chủ động giảm nhịp độ để chơi rình rập. Hàng thủ 4 người giữ vị trí và thi đấu đầy tập trung và lăn xả khiến Myanmar không thể tiếp cận khung thành của Trần Thị Kim Thanh. 

Mãi đến phút 70, tuyển nữ Myanmar mới có pha hãm thành đầu tiên sau một một tình huống bật cao đánh đầu của tiền đạo đối phương. 

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, tuyển nữ Myanmar đã phải nhận trái đắng. Cụ thể đến phút 75, Thanh Nhã tung cú dứt điểm kỹ thuật từ cánh phải khiến thủ thành Mya Nyein dù đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua. 

Có được 2 bàn dẫn trước, cộng thêm thế trận có phần vượt trội. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chơi ung dung cho đến khi vị vua áo đen thổi hồi còi kết thúc trận đấu. 

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 khép lại với thắng lợi đầy thuyết phục dành cho tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi là đội đầu tiên giành HCV ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 8 các cô gái Việt Nam giành vàng tại đại hội thể khu vực, hơn 3 lần so với Thái Lan.