Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam thoải mái hướng đến kỷ lục SEA Games

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam thoải mái, vui vẻ trong buổi tập chuẩn bị cho trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 gặp đội tuyển nữ Myanmar, sẵn sàng cho kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Buổi tập trong không khí vui vẻ trước thềm chung kết của tuyển nữ Việt Nam

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 giữa tuyển nữ Việt Nam vs tuyển nữ Myanmar diễn ra lúc 19h30 tối nay (15/5) trên sân vận động Olympic, thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Trước trận đấu này, tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập nhẹ diễn ra chiều 14/5. HLV Mai Đức Chung chủ yếu cho các cầu thủ vận động nhẹ, rèn luyện chiến thuật để duy trì cảm giác. Trước đó tại bán kết, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Campuchia 4-0

Tuyển nữ Việt Nam thoải mái hướng đến kỷ lục SEA Games 1
Buổi tập trong không khí vui vẻ trước thềm chung kết của tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: internet

Không khí buổi tập vì vậy diễn ra thoải mái, vui vẻ. BHL đội tuyển Việt Nam muốn các cầu thủ có tâm lý thoải mái, giảm thiểu áp lực trước trận đấu quyết định.

Trước giờ xung trận, tiền vệ Tuyết Dung và thủ quân Huỳnh Như đều khẳng định đội đã sẵn sàng và sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng.

Bên cạnh mục tiêu bảo vệ HCV, SEA Games 32 là cữ dượt quan trọng để đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho FIFA World Cup 2023.

Chiến thắng sẽ mang về kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Góp mặt ở trận chung kết SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam đứng trước cột mốc lịch sử tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể trở thành đội tuyển đầu tiên 4 lần giành HCV SEA Games liên tiếp.

Kể từ khi môn bóng đá nữ được đưa vào SEA Games từ năm 1985, đội tuyển nữ Việt Nam đã hai lần thiết lập chuỗi 3 lần vô địch liên tiếp vào các năm 2001, 2003, 2005 rồi sau đó là 2017, 2019 và 2021.

Tuyển nữ Việt Nam thoải mái hướng đến kỷ lục SEA Games
Chiến thắng sẽ mang về kỷ lục vô tiền khoáng hậu - internet

Bên cạnh Đội tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan cũng đã 3 lần liên tiếp vô địch vào các năm 1985, 1995 và 1997. Sau đó, tuyển nữ Việt Nam đã san bằng kỷ lục này của người Thái.

Nếu vượt qua Myanmar ở trận chung kết SEA Games 32 ngày 15/5 tới, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ cán cột mốc 4 lần vô địch SEA Games liên tiếp, điều chưa có quốc gia nào làm được ở sân chơi khu vực.

Tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà là chức vô địch thứ 7 của đội tuyển nữ Việt Nam. Đây là điều chưa hề có tiền lệ, giúp tuyển nữ Việt Nam có nhiều hơn đại kình địch Thái Lan 2 lần đăng quang.

HLV Mai Đức Chung thận trọng, không khinh địch

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Myanmar. Huỳnh Như và các đồng đội đã liên tục thắng đối thủ này từ 6 năm qua. Chỉ còn một thử thách cuối cùng mang tên đối thủ dễ chơi Myanmar, tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội lớn viết lên lịch sử.

Theo HLV Mai Đức Chung, trận đấu hôm nay sẽ khó khăn bởi hai đội đã quá hiểu nhau: "Không phải vì thắng rồi mà chủ quan. Thắng ở vòng bảng thì phải quên trận đó đi, để tập trung cho chung kết. Chúng tôi và Myanmar biết nhau rồi nên tình thế là năm ăn năm thua, ai may mắn sẽ thắng lợi".

Tuyển nữ Việt Nam thoải mái hướng đến kỷ lục SEA Games 3
HLV Mai Đức Chung thận trọng, không khinh địch - Ảnh: internet