Chờ...

Tuyển thủ Indonesia chỉ trích chính sách nhập tịch ồ ạt của Liên đoàn bóng đá nước này

VOH - Dù đang "bay cao" nhờ dàn cầu thủ nhâp tịch, nhưng chính sách của Liên đoàn bóng đá Indonesia lại bị chính các cầu thủ nội phản ứng dữ dội.

Muhammad Tahir - Cầu thủ người Indonesia hiện đang thi đấu cho CLB PSBS Biak thuộc Liga 2 - Giải hạng Nhì trong hệ thống giải Vô địch quốc gia Indonesia, mới đây đã lên tiếng chỉ trích gay gắt chính sách nhập tịch ồ ạt của Liên đoàn bóng đá nước này.

Tiền vệ sinh năm 1994 cho rằng việc Đội tuyển Indonesia sử dụng quá nhiều cầu thủ nhập tịch sẽ khiến các cầu thủ nội địa đánh mất cơ hội trong màu áo đội tuyển quốc gia.

indonesia
Tahir và nhiều cầu thủ nội khác đang phản đối gay gắt chính sách nhập tịch của LĐBĐ Indonesia. Ảnh - Internet

Thậm chí, Tahir còn thẳng thừng kiến nghị rằng LĐBĐ Indonesia nên bỏ luôn hệ thống giải Vô địch quốc gia, vì nó sẽ chẳng còn ý nghĩa nếu các cầu thủ nội địa không có khả năng cống hiến cho đội tuyển.

Với chính sách nhập tịch hàng loạt các cầu thủ gốc Hà Lan và thi đấu ở châu Âu, Indonesia đã gặt hái được một số thành công trong năm 2024, tiêu biểu là việc tăng tới 8 bậc trên BXH FIFA sau 2 chiến thắng ấn tượng trước Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

indonesia-2
Các cầu thủ nhập tịch đã nhanh chóng mang lại những thành tựu cho Đội tuyển Indonesia. Ảnh - Internet

Tuy nhiên, chính sách này cũng đang gây chia rẽ dư luận sâu sắc tại quốc gia vạn đảo. Một số ý kiến ủng hộ việc nhập tịch cầu thủ để gặt hái thành tích. Tuy nhiên nhiều luận điểm khác thì e ngại Indonesia sẽ dẫm vào "vết xe đổ" của Singapore khi lứa cầu thủ nhập tịch "hết hạn sử dụng" và các thế hệ cầu thủ nội thì mai một dần, dẫn đến không có lực lượng kế thừa trong tương lai xa.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.