Chờ...

Tuyển Việt Nam khởi động đợt tập trung FIFA Days, thiếu vắng nhiều trụ cột

VOH - Tuyển Việt Nam chính thức bước vào buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10 với hàng loạt cầu thủ trụ cột vẫn chưa thể hội quân.

Theo như kế hoạch tập trung chuẩn bị cho FIFA Days tháng 10 của tuyển Việt Nam thì toàn đội chính thức có buổi tập đầu tiên vào tối 3/10. HLV Philippe Troussier triệp tập 33 cầu thủ nhưng ở buổi tập này lực lượng vẫn chưa đầy đủ.

Các cầu thủ vắng mặt lần lượt thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội, Thanh Hóa (thi đấu tranh Siêu cúp quốc gia), Hà Nội, Hải Phòng (thi đấu các giải châu Á) và CLB PVF-CAND. Trong số này có những gương mặt trụ cột như Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Phạm Tuấn Hải.

Tuyển Việt Nam khởi động đợt tập trung FIFA Days, thiếu vắng nhiều trụ cột
Tuyển Việt Nam thiếu hàng loạt trụ cột ngày đầu hội quân - Ảnh: internet

Dự kiến vào ngày 7/10, tuyển Việt Nam sẽ có đầy đủ quân số tập luyện trước khi lên đường sang Trung Quốc vào ngày 8/10. Tại đây, thầy trò HLV Philippe Troussier lần lượt đối đầu Trung Quốc (10/10), Uzbekistan (13/10).

Sau đó toàn đội sẽ di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn và thi đấu giao hữu với tuyển quốc gia nước này vào ngày 17/10. Đây là bước chuẩn bị cuối cùng của tuyển Việt Nam trước khi chính thức bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, khởi tranh từ tháng 11.

Tuyển Việt Nam khởi động đợt tập trung FIFA Days, thiếu vắng nhiều trụ cột
Nguyễn Thanh Bình cho biết anh đặc biệt mong đối đầu với tuyển Hàn Quốc - Ảnh: internet

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, trung vệ Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: "Ba đối thủ sắp tới đối đầu với tuyển Việt Nam rất mạnh. Chúng tôi mong muốn thi đấu với những đối thủ như vậy.

Hàn Quốc là đội tuyển được đánh giá cao hơn cả và chúng tôi vô cùng háo hức chờ cuộc đối đầu này. Họ đã triệu tập nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, như Son Heung Min là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Được đối đầu với Son Heung Min sẽ là một trải nghiệm thú vị với bản thân tôi và tuyển Việt Nam".