Chờ...

VAR thêm lần nữa gây khó dễ, Arteta “lực bất tòng tâm” giải cứu Arsenal

VOH - Mikel Arteta không thể đưa những quan điểm của mình sau các quyết định từ VAR ở trận Arsenal thua Aston Villa.

Arsenal đã phải đón nhận trận thua thứ 2 tại Ngoại hạng Anh năm nay, sau khi thất thủ 0-1 trước đội chủ nhà Aston Villa. Theo đó, John McGinn chỉ mất 7 phút để ghi bàn thắng quyết định kết liễu trận đấu. 

Sau khi nhận bàn thua sớm, “Pháo thủ” ngay lập tức đáp trả khi nắm giữ hoàn toàn quyền kiểm soát bóng trên sân. Tuy nhiên, số cơ hội thầy trò Mikel Arteta tạo ra được chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Tình huống gây tranh cãi của trận đấu - Ảnh: Internet
Tình huống gây tranh cãi của trận đấu - Ảnh: Internet

VAR thêm một lần nữa tác động vào những trận đấu trên sân khách của Arsenal mùa này. Cụ thể, tiền vệ Douglas Luiz đã có tình huống phạm lỗi với Gabriel Jesus trong vòng cấm nhưng trọng tài chính Jarred Gillett và VAR đều nói không penalty cho đội khách. 

Đáng chú ý, CLB thành London đã một lần đưa được bóng vào lưới của Aston Villa nhờ công của Kai Havertz. Nhưng sau cùng vẫn bị VAR từ chối vì sao tuyển Đức để bóng chạm tay. 

Arteta không thể đưa ra quan điểm vì lo sợ bị cấm cầm quân - Ảnh: Internet
Arteta không thể đưa ra quan điểm vì lo sợ bị cấm cầm quân - Ảnh: Internet

Khi được hỏi về quả phạt đền không được hưởng và pha dùng tay chơi bóng bằng tay của Havertz, Mikel Arteta trả lời đơn giản: “Rõ ràng và hiển nhiên”.

Rõ ràng chiến lược gia người Tây Ban Nha rất tức giận, máy quay thậm chí ghi lại cảnh Arteta bỏ về sớm khi trận đấu còn chưa kết thúc. 

Việc khiến HLV Arsenal tỏ ra nhượng bộ trước tổ trọng tài đến từ việc Mikel Arteta đang bị dính cáo buộc về những phát ngôn trong trận đấu gặp Newcastle.