Chờ...

4 thói quen nguy hiểm nên tránh khi đổ xăng xe

VOH - Nhiều người có những thói quen tai hại khi đổ xăng xe, gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và người khác.

Hãy loại bỏ ngay 4 thói quen nguy hiểm sau đây để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc khi đổ xăng xe.

Sử dụng điện thoại 

Sử dụng điện thoại tại cây xăng là điều cấm kỵ mà nhiều người không biết. Hành động này không chỉ bị cấm mà còn bị xử phạt theo quy định. Vì sóng điện thoại có thể tạo ra tia lửa điện nên khi tiếp xúc với xăng, dầu sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Do đó, việc nghe điện thoại tại đây là việc cần tránh.

4-thoi-quen-nguy-hiem-nen-tranh-khi-do-xang-xe-btv158-voh-0
Sử dụng điện thoại tại trạm xăng dầu làm tăng nguy cơ cháy nổ - Ảnh: Canva

Hút thuốc 

Tại các trạm xăng luôn có biển hiệu "cấm hút thuốc". Nhưng một số người vẫn ngang nhiên hút thuốc trong khi chờ đổ xăng. Nếu hơi xăng bị rò rỉ tiếp xúc với tàn thuốc có thể làm bùng lên ngọn lửa, dẫn đến cháy nổ. Từ đó, gây thiệt hại nghiêm trọng về con người và tài sản.

Không tắt động cơ 

Ngày nay, xe máy thường sử dụng nắp xăng mở bằng tay mà không cần rút chìa khóa. Điều này đã khiến nhiều người quên tắt động cơ trong quá trình đổ xăng, làm hơi nhiên liệu từ vòi bơm thoát ra ngoài, gây cháy nổ tại cây xăng. 

Đựng xăng dầu vào bình, can nhựa

4-thoi-quen-nguy-hiem-nen-tranh-khi-do-xang-xe-btv158-voh-1
Chất liệu nhựa có khả năng chứa tĩnh điện nên không an toàn khi đựng xăng dầu - Ảnh: Canva

Vài người có thói quen đựng xăng dầu trong chai, lọ, can nhựa. Trong khi đó, chất liệu nhựa có khả năng tích tụ tĩnh điện mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường, làm tăng nguy cơ cháy nổ tại trạm xăng. Ngoài ra, việc không quản lý tốt lượng xăng dầu mang về nhà cũng gây nguy hiểm và cần tránh để phòng ngừa hỏa hoạn.