Chờ...

3 sân bay Hà Nội, Hải Phòng, Vân Đồn mở cửa trở lại

VOH - Sau khi bão số 1 suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới, 3 sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi mở cửa khai thác trở lại trong chiều 18/7.

Ngay khi 3 sân bay trên mở cửa lại, các hãng hàng không cũng khai thác lại các chuyến bay nội địa đến, đi từ Hà Nội, Hải Phòng và Vân Đồn từ thời điểm này.

Trong tối ngày 18/7, Vietnam Airlines điều chỉnh lịch bay một số chuyến bay đến, đi từ Hà Nội, Hải Phòng ngày 18/7, chủ yếu đẩy sớm thời gian khởi hành so với lịch lùi giờ bay đã công bố tối 17/7.

Trong ngày 19/7, các chuyến bay đến và đi từ Hà Nội, Hải Phòng, Vân Đồn của Vietnam Airlines dự kiến trở lại khai thác như kế hoạch.

3 sân bay Hà Nội, Hải Phòng, Vân Đồn mở cửa trở lại 1
Ảnh minh họa 

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Hai hãng hàng không Vietjet và Bamboo Airways cũng cho biết cũng đang có các kế hoạch điều chỉnh lịch bay phù hợp với điều kiện thực tế khi Nhà chức trách cho mở cửa khai thác trở lại 3 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vân Đồn và Cát Bi.

Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, lý do mở cửa khai thác trở lại là điều kiện thời tiết đảm bảo khai thác phục vụ hoạt động bay, phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đảm bảo các điều kiện phục vụ khai thác bình thường.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều 18/7, sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, từ chiều tối 18/7 đến 19/7, khu vực Tây Bắc có mưa to với lượng mưa 50-150mm, vùng đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-70mm. 

Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng đô thị. Đồng thời nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái.