Chờ...

6 công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) - Tại Thổ Nhĩ Kỳ, ghi nhận 6 công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất, hiện rất khó khăn và thiếu thốn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã liên lạc, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tài chính và vật dụng để khắc phục phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria, những ngày qua, hai đại sứ quán liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng sở tại, các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại địa phương về khả năng có người Việt bị thương vong trong trận động đất.

Chuẩn bị kế hoạch để triển khai nhanh chóng các biện pháp bảo hộ trong trường hợp cần thiết.

6 công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ 1
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an tìm kiếm các nạn nhân trong vụ động đất.

Hai Đại sứ quán cho biết, khu vực xảy ra động đất không có nhiều người Việt Nam sinh sống và đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong sự kiện này.

Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, kịp thời tiến hành các biện pháp bảo hộ và hỗ trợ công dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất, tham gia cứu trợ, hỗ trợ nạn nhân của trận động đất theo khả năng và tình hình thực tế.

Có khoảng 200 người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ và có ít người Việt đang sinh sống tại 10 tỉnh Đông Nam bị ảnh hưởng bởi động đất. Trong trường hợp cần bất kỳ hỗ trợ nào, liên hệ với Đại sứ quán qua số điện thoại hotline
0090 545 785 85 48.