Chờ...

Ăn sâu 'tăng cường sinh lý', nam thanh niên tử vong

VOH - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vừa thông báo về trường hợp tử vong của anh Đ.S (SN 1997, trú xã An Thành, huyện Đak Pơ, Gia Lai) do ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu.

Trước khi qua đời, anh Đ.S đã trải qua các triệu chứng nghiêm trọng như mệt mỏi, vã mồ hôi, tay chân yếu, và nước tiểu đỏ thẫm.

Theo thông tin từ bệnh viện, vào trưa ngày 6/8, anh Đ.S đã tiêu thụ 10 con sâu ban miêu, một loại côn trùng đang được đồn thổi có tác dụng "tăng cường sinh lý". Khoảng 30 phút sau khi ăn, anh bắt đầu cảm thấy đau bụng dữ dội và nôn ói liên tục.

Gia đình anh nhanh chóng đưa anh đến Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ, nhưng tình trạng bệnh ngày càng xấu đi, khiến anh phải chuyển gấp lên Khoa Cấp cứu.

Sau ban mieu 2024
Con sâu ban miêu người nhà nạn nhân giữ lại đem tới bệnh viện

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định anh Đ.S bị ngộ độc sâu ban miêu, dẫn đến suy thận và suy gan nghiêm trọng. Dù được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, tình trạng của anh không cải thiện và anh đã tử vong.

Bác sĩ Dương Thái Thuấn, Trưởng Khoa Cấp cứu, cho biết gia đình nạn nhân đã giữ lại một con sâu ban miêu để mang tới bệnh viện.

Loại côn trùng này có hình dạng tương tự bọ xít và có độc tính cao, thường được quảng cáo là có tác dụng "tăng cường sinh lý nam giới". Tuy nhiên, trên thực tế, ăn sâu ban miêu có thể dẫn đến ngộ độc nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn các loại côn trùng lạ, đặc biệt là những loại chưa được kiểm chứng về độ an toàn.

Nhiều loại côn trùng có độc tố cao mà mắt thường không thể phân biệt được, dẫn đến nguy cơ ngộ độc nghiêm trọng. Hãy cẩn trọng với các sản phẩm và thực phẩm không rõ nguồn gốc, đặc biệt là khi có thông tin chưa được xác thực về lợi ích sức khỏe của chúng.