Chờ...

Ảnh hưởng của siêu bão Yagi: Đường sắt ngừng chạy tàu qua cầu Long Biên

HÀ NỘI - Do mực nước sông Hồng đang lên cao và chảy xiết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ngừng chạy tàu qua cầu Long Biên từ sáng 10/9/2024 nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và tàu.

Theo thông báo của VNR, các đoàn tàu khách tuyến Hà Nội-Hải Phòng sẽ không đi qua cầu Long Biên trong thời gian này.

Thay vào đó, Ga Gia Lâm sẽ được chỉ định là ga xuất phát và kết thúc hành trình của các tàu này. Hành khách có vé khởi hành từ Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên sẽ cần di chuyển tới Ga Gia Lâm để bắt tàu.

Đối với hành khách có vé đến Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên, hành trình sẽ kết thúc tại Ga Gia Lâm.

Nước sông Hồng dâng cao cầu Long Biên vn+
Nước sông Hồng dâng cao - Ảnh: VN+

Ông Đỗ Văn Hoan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, cho biết hiện tại mỗi ngày có khoảng 14 chuyến tàu đi qua cầu Long Biên, bao gồm 8 chuyến tàu Hà Nội-Hải Phòng, 2 chuyến tàu Hà Nội-Lào Cai và 4 chuyến tàu hàng. Để đối phó với tình hình khẩn cấp này, các chuyến tàu khách và hàng sẽ được điều chỉnh lịch trình cho phù hợp.

Trước đó, do dải hội tụ nhiệt đới và hoàn lưu của vùng áp thấp từ cơn bão số 3 gây mưa lớn tại tỉnh Yên Bái, ngành đường sắt đã phải dừng chạy các tàu khách Hà Nội-Lào Cai.

Cụ thể, tàu khách SP3 và SP4 trên tuyến này đã phải ngừng hoạt động từ ngày 8/9. Kế hoạch khai thác lại tuyến sẽ phụ thuộc vào diễn biến thời tiết, và Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để thông báo tới hành khách.

Cầu Long Biên, cây cầu bằng thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, có vai trò cực kỳ quan trọng trong mạng lưới đường sắt quốc gia, kết nối các tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Lạng Sơn.

Cầu được người Pháp xây dựng từ năm 1898 và chính thức khánh thành vào ngày 28/02/1902, khi đó có tên gọi là cầu Doumer. Sau khi Thủ đô giải phóng, cầu được đổi tên thành Long Biên.