Chờ...

Bắt HDV từng dẫn nhóm 6 khách Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok do hành nghề trái phép

VOH - Hướng dẫn viên người Việt liên quan đoàn khách 6 người tử vong tại khách sạn ở Thái Lan đã bị bắt giữ tại một khách sạn ở Soi Rang Nam do hành nghề trái phép.

Theo báo Matichon, ngày 16/8, Sở Du lịch và lực lượng cảnh sát du lịch Thái Lan đã tiến hành đột kích vào khách sạn ở Soi Rang Nam (Ratchathewi, Bangkok) và bắt giữ ông Phan Ngoc Vu.

Ông Phan Ngoc Vu (35 tuổi) khi bị bắt đang làm hướng dẫn viên trái phép cho một đoàn du khách Việt Nam.

bat-hdv-nguoi-viet-hanh-nghe-trai-phep-tto
Thái Lan bắt hướng dẫn viên người Việt Phan Ngoc Vu - Ảnh: MATICHON

Cảnh sát du lịch cho biết đã theo dõi hành vi của ông Phan Ngoc Vu một tháng trước khi tiến hành bắt giữ.

Ông Phan Ngoc Vu bị cáo buộc "kinh doanh du lịch mà không có giấy phép, làm hướng dẫn viên du lịch mà không có giấy phép, là người nước ngoài được phép lưu trú tại Vương quốc Thái Lan để làm việc mà không có giấy phép lao động", bị đưa về đồn cảnh sát Phaya Thai để tiến hành các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Người này từng chịu thẩm vấn từ cảnh sát Thái Lan liên quan đến vụ 6 người Việt (gồm 2 người mang quốc tịch Mỹ) chết trong khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok hồi tháng 7.

Vụ việc được cảnh sát kết luận là đầu độc, có nguyên nhân từ mâu thuẫn nợ nần. 1 trong 6 du khách, cũng nằm trong số nạn nhân tử vong, bà Chong Sherine (56 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã dùng chất độc xyanua đầu độc 5 người còn lại.