Chờ...

Bé 6 tuổi dập phổi do cây xanh bật gốc đè trúng tại TPHCM

VOH - Tối 7/10, một vụ cây xanh bật gốc xảy ra trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM, khiến nhiều người bị thương, trong đó có một bệnh nhi 6 tuổi đang trong tình trạng nguy kịc

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết bé L.B.Y. (6 tuổi, quận 4) bị đa chấn thương nghiêm trọng và được đưa vào viện trong tình trạng môi tái, gãy xương cẳng tay, dập phổi và chấn thương nhiều cơ quan khác.

Bé Y. bị thương khi đang cùng người thân di chuyển bằng xe trên đường thì cây xanh bật gốc, đổ xuống và đè trúng. Khi nhập viện, bé được xác định có nhiều tổn thương nghiêm trọng, bao gồm tràn dịch màng phổi phải, tụ dịch dưới bao gan và lách, cùng với dịch ổ bụng nhiều.

Hiện tại, bệnh nhi đang phải thở máy với các thông số cao, dùng vận mạch liều cao, và các chỉ số sinh hiệu chưa ổn định. Bé Y. đang được theo dõi chặt chẽ trong tình trạng sốc chấn thương.

 
cay nga Mac dinh chi
Hiện trường cây xanh bật gốc - Ảnh: TTO

Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp bằng dẫn lưu màng phổi và hội chẩn toàn viện để đưa ra quyết định phẫu thuật thám sát ngực và bụng nhằm cầm máu và đánh giá các tổn thương nội tạng. Hiện bệnh nhi vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Cùng trong vụ việc, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cũng đã tiếp nhận hai nạn nhân khác là bố mẹ của bé Y. Người cha (47 tuổi) bị gãy kín mỏm cùng vai trái và tăng huyết áp, tuy nhiên sức khỏe hiện đã ổn định và tỉnh táo. Ông đã xin xuất viện để qua Bệnh viện Nhi đồng 2 chăm sóc con gái.

Người mẹ (45 tuổi) bị đa chấn thương, bao gồm dập và rách gan, gãy xương sườn 4-12, và tràn dịch màng phổi. Hiện tình trạng sức khỏe của bà đã ổn định và được chuyển viện an toàn tới Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục điều trị chuyên sâu.