Chờ...

Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị tăng tốc thực hiện Nghị quyết 98

VOH - Tại kỳ họp thứ 11, HĐND TPHCM khóa X diễn ra sáng 19/9, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng TPHCM phải mạnh dạn sáng tạo để thực hiện các cơ chế đặc thù.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, đến nay là tròn 3 tháng Quốc hội thông qua Nghị quyết 98, lúc  này TPHCM phải tiếp tục chuẩn bị cho vấn đề mới phát sinh, nghiên cứu giải pháp tối ưu để thực hiện nghị quyết. 

“Nếu ví việc triển khai Nghị quyết 98 như khởi hành một chuyến tàu, thì từ thời điểm này phải tăng tốc, chứ không chạy như tốc độ ban đầu nữa”, ông Nên yêu cầu. 

Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị tăng tốc thực hiện Nghị quyết 98 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: TTO

Cũng theo ông Nên, việc thí điểm các cơ chế chính sách đặc thù này không phải là chỉ phát triển TPHCM và tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế cả vùng và thí điểm các cơ chế cho cả nước.

“TPHCM phải mạnh dạn sáng tạo để thực hiện các cơ chế, bởi mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng sống cho người dân. Gặp việc nào khó thì báo cáo xin ý kiến, kết luận 14 của Bộ Chính trị khuyến khích cán bộ năng động sáng tạo vì lợi ích chung”, Bí thư Thành uỷ TPHCM nói. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao công tác giám sát của HĐND thành phố thời gian qua đi vào trọng tâm, có kết luận kịp thời, là cơ quan đại diện tin cậy của cử tri.

Biểu dương HĐND TP thời gian qua có những quyết sách kịp thời để thúc đẩy kinh tế - xã hội, nhất là giai đoạn trong và sau dịch COVID-19 và triển khai thực hiện Nghị quyết 98.