Chờ...

Bộ NN&PTNT bác tin đồn vỡ đê tại Phú Thọ và Quảng Ninh

VOH - Trưa 9/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) đã bác bỏ thông tin về việc vỡ đê trên địa bàn huyện Yên Lập (Phú Thọ) và xã Đông Hải, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh).

Thông tin này đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, khiến nhiều người lo lắng về tình hình an toàn tại các khu vực này.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, thông tin về vụ vỡ đê ở huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ là không chính xác.

Chi cục Thủy lợi Phú Thọ đã xác nhận rằng huyện Yên Lập không có đê, và do đó, không thể xảy ra vỡ đê. Điều này khẳng định rằng các thông tin lan truyền trên mạng xã hội là sai lệch và gây hoang mang không cần thiết cho người dân.

Cau phong chau 2024
Mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc - Ảnh: PLO

Tại Quảng Ninh, có thông tin lan truyền về việc đê ở xã Đông Hải, huyện Tiên Yên bị vỡ do mưa lớn. Tuy nhiên, Cục Quản lý đê điều cũng đã bác bỏ thông tin này. Thực tế, phần đập đất của công trình thủy lợi Hà Thanh tại xã Đông Hải đã bị vỡ khoảng 50m do mưa lớn từ hoàn lưu bão số 3.

Sự cố này ảnh hưởng đến khoảng 400 hộ dân tại ba thôn Hà Tràng Đông, Hà Tràng Tây và Nà Bắc với mực nước ngập từ 1-1,5m. Tuy nhiên, đây không phải là sự cố vỡ đê như tin đồn mà chỉ là vỡ đập đất vai trái của một công trình thủy lợi nhỏ.

UBND huyện Tiên Yên đã kịp thời di dời các hộ dân bị ảnh hưởng đến nơi an toàn từ sáng ngày 9/9. Hiện tại, không có thiệt hại về người, và nước đang rút dần. Đoàn công tác của Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường và đang chờ điều kiện thuận lợi để tiếp cận khu vực xảy ra sự cố.

Bộ NN&PTNT khuyến cáo người dân cần kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ để tránh gây hoang mang và hiểu lầm không cần thiết.