Chờ...

Cảnh báo bão Trami: Gió giật cấp 11, tiến sát biển Đông

VOH - Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia, chiều 24/10, bão Trami (tên tiếng Việt là Trà Mi) chính thức tiến vào vùng biển phía Đông của Bắc Biển Đông, thành cơn bão số 6 năm 2024.

Lúc 16 giờ ngày 24/10, bão Trami đang nằm ở khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc và 119,9 độ Kinh Đông, với sức gió mạnh cấp 9 và giật cấp 11. Theo dự báo, bão sẽ di chuyển về phía Tây và tiến sâu vào Biển Đông.

Đến chiều ngày 25/10, bão dự kiến cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 690km về phía Đông, với sức gió mạnh nhất đạt cấp 9-10, giật cấp 12.

mưa bão ngoài biển sóng lớn

Trong hai ngày tiếp theo, cơn bão sẽ tiếp tục mạnh lên khi di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20km/giờ, tiến sát khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Đến chiều 26-10, bão cách quần đảo khoảng 320km về phía Đông Đông Bắc, với cường độ tăng lên cấp 11-12, giật cấp 15. Vùng nguy hiểm tập trung tại khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo, đến chiều ngày 27/10, bão sẽ nằm ở vùng biển Tây Bắc của quần đảo Hoàng Sa, với sức gió cấp 11 và giật cấp 13. Sóng biển tại khu vực nguy hiểm này có thể đạt tới 5-7m, biển động rất mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động hàng hải.

Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia cảnh báo, vùng biển Bắc Biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 6-7, sau đó tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão có thể đạt cấp 9-10, giật cấp 12. Tất cả tàu thuyền hiện đang hoạt động tại khu vực này cần nhanh chóng di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của bão Trami, vào sáng ngày 25/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) sẽ tổ chức cuộc họp để triển khai nhiệm vụ và phương án ứng phó với cơn bão này. Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống Thiên tai cũng đã ra thông báo khẩn, yêu cầu các địa phương và lực lượng chức năng sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Người dân và các cơ quan liên quan cần liên tục theo dõi các bản tin thời tiết và tuân thủ hướng dẫn của các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.