Chờ...

Cảnh sát Bắc Ninh giải cứu 7 người thoát hiểm từ vụ cháy lớn lúc rạng sáng

VOH - Rạng sáng 10/9, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo về một vụ cháy tại nhà kết hợp kinh doanh của gia đình ông N.V.T. ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Đây là cơ sở kinh doanh đồ điện tử, nơi xảy ra đám cháy có nguy cơ lan nhanh và phát tán khí độc.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Bắc Ninh đã điều động 8 phương tiện cứu hỏa, trong đó có xe cẩu trục và gần 50 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Đến 5h31, lực lượng chức năng xác định diện tích cháy tại tầng 1 ngôi nhà khoảng 140m², với chất cháy chủ yếu là đồ điện và bìa các tông, tạo ra lượng lớn khói và khí độc.

Chay bac ninh
Lực lượng cảnh sát Bắc Ninh bắc thang, cứu một cháu bé khỏi vụ cháy nhà - Ảnh: TTO

Trong quá trình trinh sát, lực lượng cứu hộ phát hiện còn 4 người mắc kẹt tại tầng 3 của ngôi nhà. Trước đó, 3 người khác đã thoát khỏi đám cháy bằng cách sử dụng dây, rèm cửa và bạt để trèo xuống. Những người thoát nạn gồm chị L.T.H.P. (39 tuổi), cháu N.P.D. (12 tuổi) và cháu N.T.D. (18 tuổi).

Ngay lập tức, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã triển khai phương án cứu hộ, sử dụng xe thang tiếp cận tầng 3 từ mặt trước, đồng thời bắc thang từ phía sau ngôi nhà để tiếp cận an toàn. Kết quả, 4 người gồm ông N.V.H. (67 tuổi), bà P.T.T. (67 tuổi), anh N.V.T. (41 tuổi) và cháu N.C.K. (7 tuổi) đã được cứu thoát khỏi nguy hiểm.

Lực lượng cứu hỏa và người dân tiếp tục làm việc để ngăn chặn ngọn lửa bùng phát trở lại và ngăn không cho đám cháy lan sang các khu vực khác. Sau khoảng 20 phút, đám cháy cơ bản được khống chế và đến sáng cùng ngày đã được dập tắt hoàn toàn.

May mắn, không có thiệt hại về người trong vụ cháy này. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm đếm thiệt hại về tài sản.