Chờ...

Cao Bằng: Tìm thấy 23 thi thể trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng

VOH - Cục Cảnh sát giao thông cho biết tính đến trưa ngày 12/9, lực lượng chức năng và người dân tìm được 23 thi thể liên quan đến vụ sạt lở đất kinh hoàng ở xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình.

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 9/9, khi đất sạt lở trúng một xe khách, 3 ô tô con và nhiều xe máy, đẩy các phương tiện xuống suối và bị lũ cuốn trôi.

sạt lở cao bằng cacc
Hiện trường vụ việc - Ảnh: CACC

Theo thông tin ban đầu, một nạn nhân bị thương đã được phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Các nạn nhân tử vong được tìm thấy dọc theo bờ suối, trong đó có người bị vùi sâu dưới đống đất đá. Hiện vẫn còn 12 người đang mất tích tại hiện trường vụ sạt lở.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h45 sáng 9/9, tại km180+640 quốc lộ 34 thuộc xã Ca Thành. Khi đất đá sạt lở, đã có hơn 30 người bị vùi lấp, trong đó bao gồm cả 2 cán bộ Công an tỉnh Cao Bằng.

Các phương tiện bị cuốn trôi đã gây ra thảm kịch, khiến nhiều người thương vong và mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai công tác cứu hộ.

Tỉnh Cao Bằng đã điều động hơn 500 nhân lực từ nhiều đơn vị để tham gia tìm kiếm cứu nạn. Công tác tìm kiếm mở rộng hàng chục km dọc theo bờ sông, không loại trừ khả năng các nạn nhân bị lũ cuốn đi xa.

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển qua khu vực sạt lở và theo dõi tình hình thời tiết để chọn lộ trình an toàn.

Dọc tuyến quốc lộ 34 và các tuyến đường thuộc huyện Nguyên Bình vẫn có nhiều điểm sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm cho người tham gia giao thông.