Chờ...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hóc Môn, Củ Chi

(VOH) - Sáng nay 11/5, Tổ đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị số 10 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tổ đại biểu đơn vị 10 gồm các đại biểu: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TP.HCM và thiếu tướng Phan Văn Xựng, chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Củ Chi, Hóc Môn
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Củ Chi, Hóc Môn

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc thông báo một số nội dung mà Hội nghị Trung ương 5 đã nêu, đó là vấn đề về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; vấn đề đất đai; vấn đề đổi mới và phát triển, nâng cao kinh tế tập thể; vấn đề xây dựng Đảng cơ sở… Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương nỗ lực và quyết tâm của TP.HCM đưa các hoạt động kinh tế, xã hội trở lại nhịp độ bình thường.

Chủ tịch nước đặc biệt biểu dương nỗ lực kiên cường của người dân TP, các lực lượng vũ trang và lực lượng y tế… đã cùng chung tay, góp sức để TP vượt qua đai dịch, phục hồi kinh tế, xã hội. Ông đề nghị TP.HCM nỗ lực phục hồi để TP tiếp tục vai trò dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Phát biểu về hai huyện Hóc Môn, Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại đây là hai địa phương có truyền thống cách mạng và với những tiềm năng đang có thì hai địa phương này như "con rồng đang ngủ cần được đánh thức". Đây là thành phố sinh thái phía Tây của TPHCM với trên 1 triệu dân nhưng chưa phát triển xứng tầm.

Lần này, Thành ủy, HĐND, UBND và đại biểu Quốc hội cần đóng góp vai trò để hai huyện Củ Chi, Hóc Môn phát triển mạnh mẽ hơn với không khí đầu tư mới, làm ăn mới, quy hoạch mới, đặc biệt là hạ tầng.

Trong sự phát triển ấy, phải lấy người dân làm trung tâm.

Một thành phố sinh thái, một tương lai phát triển phải làm tốt công tác quy hoạch, đẩy mạnh các dự án và đảm bảo an sinh xã hội, nhà ở cho công nhân, nhà ở cho người dân.

Trước hết là phát triển một số tuyến giao thông, quy hoạch một số khu dân cư, khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí để đảm bảo sự phát triển hài hòa ấy.

Mong rằng huyện Củ Chi, Hóc Môn sẽ phát triển đồng bộ mạnh mẽ trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo 2 huyện tiếp tục phát huy sự tâm huyết, trách nhiệm trước dân, chia sẻ cùng dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, TPHCM để khu vực phía tây TPHCM phát triển năng động, đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Về nội dung kỳ họp Quốc hội sắp tới, Chủ tịch nước thông báo với cử tri hai huyện cho biết Quốc hội sẽ xem xét thông qua một số công trình quan trọng như Vành đai 3 TPHCM, Vành đai 4 Hà Nội… Một số cơ chế cho TPHCM vẫn tiếp tục được thảo luận…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Phan Văn Mãi - chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết, trong những tháng đầu năm TP đã tổ chức được nhiều hoạt động quan trọng, lấy lại được hình ảnh của đầu tàu nền kinh tế cả nước.

Trong đó, kỳ họp chuyên đề của HĐND TP (tháng 4/2022) đã thông qua 11 nghị quyết quan trọng nhằm tạo cơ chế, chính sách cho việc phục hồi và phát triển kinh tế. Mặt khác, TP đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hóc Môn và Củ Chi năm 2022.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết, TP đang khởi động chuẩn bị cho dự án đường vành đai 3 vùng TP.HCM.

Tiến độ thực hiện dự án đường vành đai 3 rất khẩn trương, hồ sơ dự án được đánh giá là chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng và đáp ứng được yêu cầu, có thể dự án được thông qua trong kì họp quốc hội sắp tới.

Ngoài ra, bên cạnh việc hoàn thiện hồ sơ dự án vành đai 3, ông Mãi cho biết thêm, TP cũng đang khởi động chuẩn bị cho dự án đường vành đai 4 vùng TP.HCM.