Chờ...

CSGT kịp thời “cứu nguy” thí sinh thất lạc CCCD tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

VOH - Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã nhanh chóng chở người nhà một thí sinh về lấy sổ hộ khẩu để xác thực do làm thất lạc căn cước công dân.

Chiều 28/6, trong lúc làm thủ tục để thi môn Toán, tại điểm thi Trường THPT ERNST Thalmann (đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ lão, quận 1, TPHCM), thí sinh Lê Minh Tự phát hiện mình đã bị thất lạc căn cước công dân.

Nắm được sự việc, giám thị coi thi hướng dẫn thí sinh có thể sử dụng sổ hộ khẩu và passport để đối chiếu, kiểm tra thông tin của thí sinh;

Thông báo cho gia đình em Tự nhanh chóng mang các giấy tờ cần thiết đến địa điểm thi.

CSGT kịp thời “cứu nguy” trường hợp thất lạc CCCD tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 1
Đại úy Khía sử dụng xe chuyên dụng chở bà của em Tự về nhà lấy giấy tờ - Nguồn: CAND

Lúc này, em Tự nhờ người bà vẫn đang đứng chờ ngoài cổng và được Đại úy Huỳnh Văn Khía, cán bộ Đội CSGT Bến Thành (Công an TPHCM) đang phụ trách công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi nhanh chóng sử dụng xe mô tô đặc chủng để chở bà của em Tự về nhà ở quận Bình Thạnh để lấy sổ hộ khẩu.

Được sự hỗ trợ của CSGT, người nhà em Tự đã kịp lấy giấy tờ cần thiết đến điểm thi để hoàn tất thủ tục trước khi vào thi môn toán.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã huy động lực lượng túc trực tại các điểm thi để giúp phụ huynh, thí sinh đi lại an toàn, thông suốt.

Tương tự, lực lượng CSGT cũng đã sử dụng xe đặc chủng để đưa hai thí sinh ở Ninh Thuận về nhà lấy giấy tờ bỏ quên và quay trở lại trường kịp thời.