Chờ...

Cưỡng chế di dời các hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở cao

VOH - Ngày 22/7, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các huyện, thành phố tổng lực rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở đất và tiến hành khắc phục để ngăn chặn phát sinh hậu quả.

Di dời người dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở đất cao, những vùng có khả năng sạt lở đất liên hoàn.

Chỉ đạo này được đưa ra sau khi tại xã Đạ K’Nàng (huyện Đam Rông) xảy ra thêm 1 vụ sạt lở đất làm 1 người chết, 1 người bị thương vào chiều 20/7.

Sat lo 2007
Hiện trước vụ sạt lở ngày 20/7  - Ảnh: TTO 

Chiều 20/7, một khối lượng lớn đất đá từ triền đồi ào ào đổ ập xuống, tràn ra đường và vùi lấp căn nhà của người dân. Vụ việc khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Theo người dân ở gần nhà nạn nhân, vào sáng 20/7, chính quyền đã đến căn nhà nằm trong vùng nguy cơ sạt lở để khuyên họ sơ tán đi nơi khác an toàn.

Trong báo cáo của UBND huyện Đam Rông, sở dĩ có người ở trong nhà vào thời điểm sạt lở là do họ tự ý quay về nhà lấy đồ đạc.

Rạng sáng ngày 15/7, vụ sạt lở đất tại thôn Trung Tâm (xã Đạ K'Nàng, huyện Đam Rông) khiến nữ giáo viên cấp 1 tử vong.

Thời gian này, đất từ triền đồi sụt lún, đổ ập xuống vùi lấp căn nhà của gia đình ông Đặng Quang Lành (40 tuổi). Vụ việc khiến vợ ông Lành tử vong.

Sau khi xảy ra vụ sạt lở, chính quyền huyện Đam Rông phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các vùng có nguy cơ sạt lở, đưa người dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.