Chờ...

Đảm bảo công tác bảo hộ công dân Việt Nam trong trận động đất ở Afghanistan

VOH - Ngay sau khi xảy ra trận động đất ở Afghanistan vào ngày 7/10, Đại sứ quán Việt Nam ở Pakistan đã liên hệ với Đại sứ quán Afghanistan ở Islamabad để cập nhập thông tin về người Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng chủ động triển khai công tác bảo hộ công dân: đăng thông báo bảo hộ công dân lên website chính thức của Đại sứ quán, trao đổi với các đầu mối liên lạc tại Afghanistan đề nghị hỗ trợ tìm hiểu thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Afghanistan.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan kiêm nhiệm Afghanistan: +92512655785/+923363336868 hoặc tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao +84 981 848484.

Đảm bảo công tác bảo hộ công dân Việt Nam trong trận động đất ở Afghanistan 1
Một người cha Afghanistan bế con đã qua đời trên tay - Ảnh: Reuters

Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan kiêm nhiệm Afghanistan cho biết, hiện chưa phát hiện trường hợp công dân Việt Nam bị thương vong trong thảm họa động đất ở Afghanistan.

Ngày 7/10, trận động đất có độ lớn 6,3 độ richter kèm theo nhiều dư chấn mạnh đã làm rung chuyển khu vực miền Tây Afghanistan, cướp đi sinh mạng của 2.445 người.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được Chính phủ Afghanistan triển khai tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất. 

24 giờ sau trận động đất, viện trợ quốc tế đến Afghanistan vẫn đang rất hạn chế. Liên Hiệp Quốc và một số tổ chức phi chính phủ khác cho biết xe cứu thương đang trên đường đến và các nhân viên cứu trợ đã bắt đầu phân phối lều, quần áo và thuốc men.