Chờ...

Đang xử lý hàng chục công ty đòi nợ thuê núp bóng công ty luật, mua bán nợ

(VOH) - Bộ Công an đang xử lý 15 công ty liên quan tình trạng đòi nợ thuê núp bóng công ty luật, mua bán nợ.

Chiều 15/3, tại phiên họp 21 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện Phan Thanh Bình phản ánh, cử tri lo lắng về tình trạng dịch vụ cầm đồ với lãi suất, phí cao, trái quy định.

Tình trạng đòi nợ thuê núp bóng công ty luật, công ty mua bán nợ… khủng bố tinh thần người vay tiền, thậm chí cả người thân của người vay tiền.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mạo danh giáo viên, nhân viên bệnh viện liên hệ phụ huynh báo tin học sinh bị tai nạn đang nhập viện cấp cứu.

Ông Phan Thanh Bình kiến nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo Bộ Công an và các Bộ, ngành có liên quan xử lý tình trạng nêu trên.

Đang xử lý hàng chục công ty đòi nợ thuê núp bóng công ty luật, mua bán nợ 1
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ.

Nói về biện pháp xử lý các vấn đề trên, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cho biết việc này xuất hiện từ tháng 10/2022, hiện nay Bộ Công an đã phát hiện và đang xử lý theo quy định của pháp luật đối với 15 công ty.

Xem thêm: Vụ "chuyến bay giải cứu": Khởi tố thêm 9 đối tượng

Còn tình trạng mạo danh giáo viên và nhân viên bệnh viện để lừa đảo phụ huynh học sinh thời gian qua, ông Trần Quốc Tỏ thông tin: "Có một số trường hợp chuyển tiền thì chúng tôi cũng đã điều tra, phát hiện”.