Chờ...

Điểm tin chiều 10/1: Bắt nhóm đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản ở TPHCM và Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Kiên Giang

VOH - Các tuyến buýt mới đấu thầu của Hà Nội phải chuyển đổi sang sử dụng xe điện; Cảnh sát giao thông toàn quốc mở cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết.

Cảnh sát giao thông toàn quốc mở cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết

Sáng 10/1, Bộ Công an ban hành kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu Xuân 2024. Kế hoạch này sẽ diễn ra từ 10/1 đến ngày 9/3.

Theo đó, Cảnh sát giao thông sẽ tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật thực hiện cao điểm. Mục tiêu là phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Các tuyến buýt mới đấu thầu của Hà Nội phải chuyển đổi sang sử dụng xe điện

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ lên lộ trình để hiện thực hóa việc chuyển đổi phương tiện chạy diesel sang Năng lượng Xanh đồng thời xây dựng kế hoạch nhằm sẵn sàng mở rộng thí điểm thẻ vé điện tử sang nhiều tuyến buýt khác của thành phố.

xe bus
Các tuyến buýt mới đấu thầu của Hà Nội phải chuyển đổi sang sử dụng xe điện - Ảnh: HL

Theo ghi nhận, toàn thành phố quyết tâm làm bằng được việc chuyển đổi sang sử dụng điện, Năng lượng Xanh đối với các tuyến buýt đấu thầu mới. Các tuyến đầu thầu lại từ năm 2024 yêu cầu phương tiện sử dụng điện, Năng lượng Xanh; đến năm 2030 đạt 65%, năm 2035 hoàn thành 100%.

Khánh Hòa: Ngư dân hồ hởi vào vụ đánh bắt cá ngừ đại dương

Trong những ngày đầu năm 2024, bến cảng Hòn Rớ ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trở nên nhộn nhịp, khi những tàu đánh bắt cá ngừ vây vàng mắt to đã cập bến, mang "quà của biển" về đến đất liền.

Theo các chủ tàu, với mỗi chuyến biển gần đây của mỗi tàu đều mang về từ 1,5 đến hơn 2 tấn cá ngừ vây vàng mắt to. Dù giá bán không cao nhưng với sản lượng khá, ngư dân vẫn đủ sức bù đắp chi phí và có thu nhập ổn định. Đặc biệt trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, ngư dân còn tất bật sắm sửa, chuẩn bị cho chuyến vươn khơi tiếp theo.

Bắt nhóm đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản ở TPHCM

Ngày 10/1, Công an TPHCM đang tạm giữ Tào Quốc Huy, Nguyễn Văn Diễn, Trần Nhật Tiến và Trần Văn Chánh để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Nạn nhân là ông Lê Hồng Quang (38 tuổi).

đòi nợ thuê
Nhóm cưỡng đoạt tài sản bị công an bắt giữ 

Theo cáo trạng, tuy chỉ đứng ra thu nợ giúp nhưng nhóm của Huy đã dùng mọi thủ đoạn chửi bới, tạt sơn, đánh ông Quang để đòi tiền công khi thu nợ không thành. Nhóm này đã bị công an bắt giữ khi đã lấy được của nạn nhân 350 triệu đồng. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

An Giang: Bắt giam 2 đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Sáng 10/1, Công an tỉnh An Giang cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Sàng (54 tuổi) và Tô Văn Tây (29 tuổi), về hành vi “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Theo đó, Công an tỉnh An Giang xác định đường dây đưa người qua lại Việt Nam và Campuchia trái phép đã hoạt động trong thời gian dài và có sự câu kết của các đối tượng ở cả hai bên. Hiện, vụ án đang được cơ quan tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắt Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Kiên Giang

Ngày 10/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Viện kiểm sát tỉnh thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Quốc Sử (51 tuổi, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6801S) về tội Nhận hối lộ.

đăng kiểm
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Kiên Giang 6801S đã đóng cửa trong hôm nay và thông báo tạm ngưng làm việc trong ngày 10/1. 

Trước đó, vào tháng 11/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt một số đăng kiểm viên của trung để điều tra về hành vi Giả mạo trong công tác.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan công an xác định, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6801S đã lạm dụng chức vụ quyền hạn được giao, có hành vi nhận hối lộ số tiền gần 30 triệu đồng để chỉ đạo cấp dưới làm khống nhiều hồ sơ trái quy định của pháp luật.