Chờ...

Điểm tin chiều 11/11: TPHCM tổng kiểm tra an toàn PCCC | Miền Trung cảnh báo mưa rất lớn

VOH - Dự án khởi nghiệp, sáng tạo tại TPHCM có thể được hỗ trợ hơn 500 triệu; CTV sức khỏe cộng đồng được nhận hỗ trợ hàng tháng; Lô cốt bủa vây nhiều tuyến đường ở TPHCM…là những tin nổi bật.

TPHCM sẽ kiểm tra phòng cháy, chữa cháy tại các Sở Công Thương, Giáo dục, UBND quận...

Cuối tháng 11 này TPHCM sẽ lập đoàn kiểm tra tại trụ sở các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, TP Thủ Đức (dự kiến 10 cơ quan, đơn vị, địa phương).

Nội dung kiểm tra gồm công tác chỉ đạo và tổ chức triến khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các nội dung tại kế hoạch số 188 năm 2023 của UBND TP.

Các đơn vị được kiểm tra gồm: Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Đài Truyền hình thành phố, Thành Đoàn TP.HCM, UBND các quận huyện 1, 5, 7, Tân Phú, Bình Chánh.

Điểm tin chiều 11/11: TPHCM tổng kiểm tra an toàn PCCC | Miền Trung cảnh báo mưa rất lớn 1
Ảnh minh họa 

Dự án khởi nghiệp, sáng tạo tại TPHCM có thể được hỗ trợ hơn 500 triệu

Sáng 11/11, HĐND TPHCM khóa X đã thông qua nghị quyết quy định lĩnh vực ưu tiên, tiêu chí, điều kiện, nội dung và mức hỗ trợ dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TPHCM. Tổng hỗ trợ hơn 500 triệu đồng/dự án cho 3 giai đoạn thực hiện.

Dự án ở giai đoạn tiền ươm tạo, sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/dự án và thời gian hỗ trợ không quá 6 tháng.

Dự án ở giai đoạn ươm tạo được hỗ trợ 80 triệu đồng/dự án và không quá 12 tháng. Còn dự án ở giai đoạn tăng tốc sẽ hỗ trợ 400 triệu đồng/dự án với thời gian cũng không quá 12 tháng.

Điểm tin chiều 11/11: TPHCM tổng kiểm tra an toàn PCCC | Miền Trung cảnh báo mưa rất lớn 2
Đại biểu dự kỳ họp thứ 12, HĐND TPHCM khóa X

Cộng tác viên sức khỏe cộng đồng ở TPHCM được nhận 500.000 đến 550.000 đồng/tháng

Theo nghị quyết về quy định mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn TPHCM vừa được HĐND thành phố thông qua sáng nay 11/11, mỗi cộng tác viên sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng ở khu vực các quận và TP Thủ Đức, 550.000 đồng/người/tháng ở khu vực các huyện ngoại thành.

Ngoài ra các cộng tác viên còn được TP hỗ trợ kinh phí để mua thẻ bảo hiểm y tế nếu chưa có thẻ bảo hiểm y tế, với mức hỗ trợ là 300.000 đồng/người/năm.

Ông Tăng Chí Thượng - giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, mạng lưới cộng tác viên sức khỏe cộng đồng chắc chắn sẽ sớm được hình thành trên địa bàn thành phố và trở thành những cánh tay nối dài của các trạm y tế trong triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng đến từng hộ dân, từng người dân trên địa bàn.

Miền Trung được cảnh báo mưa rất lớn, các hồ chứa thủy lợi lớn nhất Huế khẩn trương xả nước

Cơ quan chức năng cảnh báo từ ngày 12-17/11, tại TT-Huế tiếp tục xảy ra đợt mưa rất lớn, có nơi lên đến trên 800mm. Để đảm bảo dung tích phòng lũ, hồ chứa thủy lợi lớn nhất tỉnh là Tả Trạch và hồ thủy điện Bình Điền nhận lệnh xả nước.

Các địa phương cần theo dõi sát diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến người dân chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh.

Thông báo cho các chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) biết diễn biến của gió mạnh trên biển để chủ động sản xuất và phòng tránh.

Điểm tin chiều 11/11: TPHCM tổng kiểm tra an toàn PCCC | Miền Trung cảnh báo mưa rất lớn 3
Miền Trung được cảnh báo mưa rất lớn

Lô cốt bủa vây khắp nơi, bóp nghẹt giao thông nhiều tuyến đường ở TPHCM

Gần cuối năm 2023, nhưng tại TPHCM vẫn có hàng loạt lô cốt công trình, bao vây khắp các tuyến đường ở TPHCM như Nguyễn Duy Trinh, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Lương Định Của (thành phố Thủ Đức), Nguyễn Văn Linh (quận 7), quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình)...

Không ít lô cốt án ngữ thời gian dài gây ùn tắc giao thông, khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân khó khăn.

Để giải quyết các vấn đề có liên quan, giảm ùn tắc giao thông ở các đoạn có rào chắn, lô cốt công trình, Sở Giao thông vận tải TPHCM sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan phân làn đường dựa theo thực tế.

Biện pháp căn cơ chính là đẩy nhanh tiến độ xây dựng của các công trình giao thông trọng điểm như: nút giao An Phú, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.